Ngoại Truyện I: Kế hoạch của Đại Boss

4.7K 83 6
                                    

Ngoại Truyện 1: Kế hoạch của đại boss

Triệu Mặc vẻ chán trường nhìn chàng trai trước mặt.

Nếu ông nhớ không sai thì đây đã là lần thứ năm, cậu ta tìm đến ông tỏ ý muốn mua lại sợi dây chuyền "Nước mắt monalisa ". Ông không hài lòng nhưng vẫn cố tỏ ra lịch sự:

- Diệp tổng. Mong cậu đừng làm khó tôi. Dù cậu đưa ra giá cao như thế nào tôi cũng không bán " Nước mắt monalisa ".

"Nước mắt monalisa" là di vật của mẹ anh để lại, trước đây, khi cha anh rời qua Mỹ anh cũng đã hứa sẽ tìm lại nó. Triệu Mặc này, dù có không muốn bán e cũng không xong đâu. Diệp Phàm nhếch mép cười nhạt.

- Ông Triệu chớ vội khẳng định. Hôm nay tôi đến đây, trước hết có cái này muốn ông xem qua.

Anh lấy ra một tập tài liệu để trước bàn. Triệu Mặc hoài nghi cầm tập tài liệu kia lên đọc lướt.

Càng đọc trong lòng ông càng lo lắng nhưng ngoài mặt vẫn cố tỏ ra bình tĩnh. Đây là tài liệu điều tra về công ty Hoàng Kim - nơi ông đã âm thầm an bài để Tiểu Vũ vào làm việc sao? Nhưng tại sao công ty này lại làm nhiều chuyện phạm pháp như vậy. Nếu con gái ông làm ở đây chẳng phải sẽ bị vạ lây sao? Chết tiệt. Tại sao ông không điều tra kỹ lưỡng ?

Tuy lòng không yên nhưng hai mấy năm lăn lộn trên giang hồ có chuyện gì mà ông chưa từng gặp chứ. Ông gấp tài liệu lại cười nhat.

- Cậu cho tôi xem cái này không biết là có ý gì?

Anh nhấp một ngụm nước nhỏ bình thản trả lời:

- Theo tôi được biết, ông Triệu đây có một người con gái, nhưng hình như tình cảm giữa hai người không được tốt lắm.- Anh dừng lại quan sát nét mặt của người đối diện một chút. - Hình như ngày mai cô ta sẽ bắt đầu đi làm. À phải. Tôi cần nói trước với ông, một người bạn của tôi cho hay, công ty Hoàng Kim này không chỉ phạm những tội thông thường như này đâu, phía sau nó e còn rắc rối hơn nhiều. Triệu tiểu thư nếu còn làm việc ở đây e rằng ...

Triệu Mặc chợt cảm thấy thực ân hận. Mấy năm nay, Tiểu Vũ ra ngoài sống, ông luôn âm thầm an bài hết mọi chuyện của cô. Từ việc lớn đến việc nhỏ của cô ông đều luôn âm thầm cho người sắp xếp. Lần này, đi sai một bước đã đẩy cô vào một nơi quá phức tạp. Nếu bây giờ xử lý không khéo, e rằng đứa con gái này của ông sẽ phát hiện ra mọi chuyện. Tính cách của con gái ông quá cố chấp. Nếu cô biết ông luôn âm thầm sắp xếp mọi thứ cho cô, e rằng cô sẽ ngày càng hận ông hơn mà thôi. Tình cảm của cha con họ sợ sẽ vì thế mà lại càng xa cách.

- Vậy cậu muốn gì? - Ông hỏi.

- Trao đổi. - Ang dứt khoát trả lời. - Tôi sẽ khiến con gái ông phải nghỉ việc ở Hoàng Kim, đồng thời nhận cô ta vào DK. Đổi lại, ông giao lại Nước mắt monalisa cho tôi.

Triệu Mặc trầm ngâm suy nghĩ. Khuôn mặt ông khắc lên vẻ dạn dày gió sương.

- Được. Tôi đồng ý điều kiện của cậu. Nhưng cậu phải đảm bảo không được để cho con gái tôi biết chuyện.

- Ngay khi cô ấy vào công ty tôi. Tôi sẽ đến lấy Nước mắt monalisa . Nếu không còn gì. Xin phép cáo từ.

Anh đứng dậy ra về. Triệu Mặc lo âu nhìn bóng lưng người thanh niên đã đi xa. Người này thật không tầm thường, liệu để Tiểu Vũ làm việc bên cạnh anh ta có thật sự ổn? Nhưng với tình hình bây giờ, đây là lựa chọn tốt nhất.

Kế Hoạch Cưa Boss ( Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ