==================================
Nico Pov
Galit kaya sya? :> Hay. Malamang pero kasi .. Hindi ata? Pero oo ata. Hay. Bahala na. Una naming hinatid si Hannah at pagkatapos si Jez na.
"Jez?" tanung ni Jake sakanya. Parang wala kasi sa sarili.
"Ha?"
"Dito na bahay nyo.." sabi ni Jake. Tapos bumaba na ng kotse si Jez
"Okay ka lang?" tanung ni Jake pagkababa ni Jez
"Ha? Ahh. Yep. Pagod lang sguro. Sge, ingat kayo sa pag uwi.." aalis na sana sya
"Iloveyou baby."sabi ni Jake.. Lumingon si Jez pero sakin sya napatingin mabilis lang tapos tumingin na sya kay Jake.
"Iloveyoutoo.."
Kaming dalawa na lang ni Jake sa kotse.. Ang bigat tuloy ng pakiramdam ko kasi pakiramdam ko .. Ginago ko si Jake. Ginago ko sarili kong kapatid. Ang gulo gulo na talaga ng utak ko. Inaalala ko si Aira, inaalala ko si Jake, si mama at lalong lalo na si Jez. Hayy. Hindi ko na talaga alam.
"Bro?"
"Hmm. Bro, wag muna isipin yung .."
"Okay lang yun Nico. Ano ka ba? Heheh. Okay lang yon, kasi alam ko namang hindi ka gagawa ng paraan para agawin sakin si Jez di ba?"
Umatake na talaga si konsensya!! Natahimik ako bigla. Tapos tumingin sakin si Jake..
"Ahh.. Oo bro, wala. Hindi. Hindi ako gagawa ng paraan.." sabi ko na lang. Tapos ngumiti sya sakin..
Haay. Kinakabahan tuloy ako. Paano na lang pag nalaman yun ni Jake? Pero paano nya namana malalaman yun kung kaming dalawa lang ni Jez may alam di ba? Pero hay. Kinakabahan parin ako. Kapatid ko si Jake e :> Paano naman kung sakin nangyari yun? Hay.
Nakababa narin ako ng kotse.
"Salamat jake.." sabiko
"You're always welcome Nico. Kapatid kita e.. Sana lang tuparin mo yung sinabi mo..
Yung hindi ka gagawa na paraan para maagaw sya sakin.."
"Ha? Ahh. Ohh--- Oo Jake.."
"Sge, pakamusta na lang kay tita.."
"Osge.. Ingat."
Pagkapasok ko ng bahay. Bumungad sakin si mama nakatingin kay Jake.
"Alam nya na?" Ang tinutukoy ni amam e kung alam na ni Jake na gusto ko si Jez..
"Hmmm. Mano po ma."
"Ano? Okay lang ba kayo ng kuya mo?" tanung ni mama
"Hmmm. Siguro ma." sabi ko tapos sabay baba sa mga gamit ko at umupo narin..
"Siguro? Ano bang nangyari nak? Mag kwento ka naman.."
"Hay. Alam na po nya ma.."
"Paano? Nagalit sya?"
"Sinabi ko po. Hindi naman ma pero kasi hay. Basta ma.."
"Wala naman talaga syang dapat ikagalit.. Ano na naman yang basta basta mo? Nak, tandaan mo.. Hindi mo dapat agawin ang isang bagay na pag mamay ari ng iba para naman ikaw ang sumaya.."
Awwww <//////3 Tama si mama. Hindi ko dapat yon gawin. At hindi ko dapat hinalikan si Jez :( Kasalan ko talaga to :(((
Jez pov
Hindi ko parin talaga makalimutan yung ginawa ni Nico. Yung halik ni Nico :( Psh.
"Jez, okay ka lang?" tanung ni mama.
"Pagod lang siguro ma.."
"Sus! Kilala kita. Hindi yan pagod.."
"Uhm, ma. Gusto ko na po sana munang mag rest?"
"Okay.. Mamaya na lang tayo magkwentuhan.." Iniwan nko ni mama sa kwarto. Natulog na lang muna ako. Ayoko munang mag isip ng kung anu-ano..
YOU ARE READING
Not loving you is harder than you know..
FanfictionUnang story na ginawa ko dito sa wattpad. Mga 3rd year or 4th year highschool ata ako nung sinimulan ko to at hanggang ngayon 'di ko pa tapos eh 2nd year college na ako. Hayyy =)))) Kayo na umalam kung tungkol saan tong story ;) 4TH YEAR COLL...