AFTER many hours, I finally arrived at Lumbia Airport at Cagayan De Oro City. it was so tiring but i need to be strong. Sarili ko nalang ngayon ang inaaasahan ko.
Hindi kona kailangan na maghanap pa ng susundo saakin dahil pagkadating na pagkadating ko palang duon ay sinalubong na ako ng mga staffs ata na inassign nina mommy para tulungan ako. I walked through the airport's hallway and saw how Nice their building was.
Inalalayan nila akong sumakay sa Nakaparadang itim na Van at inasikaso. Naupo ako sa upuan pero medyo kumirot ang likod ko dahil narin siguro sa pagod. i refused to Lay on the Plane's private room dahil nakakalungkot lang , now i suffered the consequences.
"Good Morning Mam , Salliana. Welcome to CDO!" magiliw na bati ng mga staffs saakin.
i smiled. "thankyou"
"Do you want anything , mam?" the staffs asked.
Napahawak ako sa lalamunan ko. Na dehydrate ako sa byahe ah. "Can i have a cold bottle of water , please?" i asked
"Give me a second mam" , nginitian ko ito ng umalis ito at kumuha ng pinag-uutos ko. sometimes i really want to interact with other people , with those good people but i was also scared na baka gamitin nila ako para makuha ang gusto nila.
i was so sick being someones slave.
Maya-maya pa ay inabutan na ako ng tubig na dali-dali ko namang inubos at binalik sa staff. I inhaled and looked at the window. Hindi mainit , Hindi rin naman maulan. perfect weather.
ipinikit ko ang mga mata ko dahil narinig kong medyo malayo-layo pa ang bago kong tutuluyan dito. i groaned when i felt someone shaking my arms. dahann-dahan kong ibinuka ang mga mata ko at sumalubong saaakin ang Ang isang babae.
She's wearing a nurse uniform.
"Good Morning Mam, Salliana. Welcome to Casa Gomez! I am Sanya , Your private nurse Mam salliana" , magiliw na ani nya.
i plastered a small smile. "Thankyou" , mahinang usal ko. Bumaba na ako at Sinalubong ako ng isang magarang mansyon na pakiwari ko ay milyon-milyon ang Halaga. ano pa bang-aasahan ko , both side of my families are wealthy , but does'nt give them the right to Be criminals.
Money can do everything , minsan nga pera na ang nagiging dahilan ng pagdanak ng dugo at kawalan ng prinsipyo.
YOU ARE READING
Hidden Glimpse of Goodnight (ON-GOING)
AcakKevin WARNING: THIS STORY IS UNEDITED. COVERS NOT MINE CREDITS TO THE RIGHTFUL OWNERS. #NS02 Ranked 78: longings