“I like that one.”pagturo ko sa damit.nakita kong nangiti sa akin si Trixie.
“well,you have a good taste huh?”papuri pa niya.
“hahaha are you sure?” pang aasar ko.
below the knee dress ang nabili ko at according to Trixie pinili ko daw.
its color black with red lace sa dulo ng dress.
“Thank you Trixie!”habang pasakay na siya ng kotse niya.
nag taxi lang kasi ako.hindi pa kasi ako marunong mag-drive eh.
“just call me Trix”habol niya.
“okay.Trix! see you later,”pababay kong sabi sa kanya.
*********
sabay sabay na kaming nagpunta sa bar.pinapunta ko si Trix sa bahay nina Ken.
siyempre hehehe Cupid ako ni Ken .i don’t care if he doesn’t like it.but still gagawin ko pa rin.
“Guys dito!” sigaw ng isang lalaki sa may isang mesa na sandamukal na ang pagkain.Si Rouie yun.
sabay sabay na din kaming bumaling papunta dun kay Rouie.
si Rouie,hinila yung isang upuan para sa akin.
no choice si Ken kundi gawin din yung ginawa ni Rouie.
at ginawa naman niya.wagi ako diba.hehehe
nagkatinginan nalang kami ni Trix.
“next week pasukan na”sabi ni Ken habang tumutikim ng mga food sa mesa.
“oo nga eh.ang bilis ng bakasyon”sagot naman ni Rouie.
“anong course mo Sophie?” tanong naman ni Rouie sa akin.
“tuorism”madali kong sagot.nabilaukan kasi ako.kasi naman napadami kuha ko ng nuts eh.
at bakit nakangiti ka?siguro same kami ng course.naku naman,bumuntot pa sa akin.
ang ganda ng tugtog..
ang sarap sumayaw..
sexy and I know it yun title nung nakakaindak na sayaw
nag ayang sumayaw si Rouie at sumunod naman kami ni Ken.
“Trix come on!” pahila kong sabi sa kanya.
“Sorry I can’t dance eh!” sagot niya sabay tingin sa dalawa niyang paa sa baba ng mesa.
pagpapatunay na parehong kaliwa daw hehehe
“Are you sure? you’re okay to be alone?”tanong ni Ken.
“yeah,of course” sagot naman ni Trix
sa bandang gitna kami dinala ni Rouie.
akalain mo marunong palang magsayaw ‘tong loko na ‘to hehehe
saktong sayaw lang naman.atleast,may talent.
may nakipag sayaw kay Ken.kaya naman sumenyas ako kay Trixie to join us.kaso ayaw talaga eh.
okay sige.hindi ko na siya pipilitin baka hindi na ako samahan pag magpapasama ako mag shopping .
aakalain mong hindi lampa at binubully si Roiue sa porma niya.naka rubber shoes (nike na black) 3 fort with white t-shirt na panloob at naka jeans lang.
cute diba?simple lang he’s 6 ft too like Ken.magkakaibigan yata lahat ng 6 footer sa University eh..hehehe.bigla nalang may humila sa akin at pagharap ko si Balt pala.
“What the---“ nasabi ko sabay babaling sana ako kay Rouie ng biglang sinapak ni Rouie si Balt.
napa upo si Balt sa sahig.malakas din pala sumuntok si Rouie hehehe…tama yan self defense.
teka,self defense ba ginawa niya?para sa akin ba?hehehe
“Anong problema mo?”sabi ni Balt.
“Ikaw ang may problema! bastos ka.nakita mong may kasayaw si Sophie.tapos bigla mo nalang kukunin?”panghahamon ni Rouie kay Blat.
“Don’t make a scene here! nakakahiya! come on Rouie.”sabi ko nalang habang nag aakmaan pa yung dalawa.
“Ang harsh! what a scene?”sabi ni Trix.
“Please Trix call Ken.alis na tayo dito!”pagrerequest ko kay Trixie.
“Okay.hintayin niyo na lang kami sa labas”sabi ni Trixie
paglabas namin ni Rouie.hindi ko napansin,nakasunod pala sa amin si Balt.hinila niya si Rouie sa damit atdinla niya doon sa may gilid ng parking lot.
“OMG! what to do??”nanginginig kong sabi.
“Ang tagal naman nina Ken at Trix.i need them now”
“that’s enough!”sigaw ko sa dalawa.
“Balt please! let go of him!”sigaw ko pa.
“look what you did? ano bang problema mo?” sabi ko ulit habang inaalalayan ko si Rouie na makatayo.
“Rouie don’t tell me you haven’t told her? sabi ni Balt.
“told what?”sagot ko naman.
“stop it!!!” sabi naman ni Rouie.
“Come on Rouie tell her!”sabi pa ni Balt habang pinapagpag yung damit niya.
“Sophie don’t listen to him! okay?”sabi ni Rouie sa akin habang pinapaalis ako sa gitna nilang dalawa.
“sasabihin niyo ba sa akin o hindi?”galit kong sabi sa dalawa.
“its nothing Sophie….its “sabi pa ni Rouie na halatang kinakabahan.
tumawa si Balt.parang may hindi ako alam .ayoko ng ganito.hind ko gusto ‘to!
”pinagpustahan ka naming dalawa Sophie”
“kung kanino ka unang makikipag date”
“at ayokong manalo si Rouie,dahil hindi pa ako natatalo sa mga pinagpupustahan naming dalawa!”
patuloy na kwento ni Balt.
“At tinatawag mo palang date ito Rouie?” sabay tapon ko ng masamang tingin kay Rouie.
Dumating na rin sina Trix at Ken.inaya ko na sila umuwe.
“Trix let’s go! Ken drive the car!” pautos kong sabi.ewan ko nalang kung napansin nilang mainit ang ulo ko.
BINABASA MO ANG
Stranger Hearts(TAGALOG)
RomanceTwo broken strangers. A cat and mouse love story. But love binds them together.