Chapter 10

20 1 1
                                    

Umaga na! Hmm. Tinignan ko kung gising na ba sila. 

*lakad...lakad..lakad*

Inopen ko ung door ni hannah. tulog pa din. si maica ganun din. Aish. ano ba yan. ayoko naman istorbuhin ung mga lalaki. baka kung ano pa isipin nila no. haha. 

Bumaba na muna ako para uminom ng water. nakita ko si ethan sa labas. may sinusulat sya sa isang notebook. Ano kaya un? baka planner. imposible. lalaki nag pa-planner? Alam ko babae lang nag gaganun. haha.

"Heyy. Good morning! ^_^" bati ko

"oh gising ka na pala. tulog pa ba si hannah at maica?" 

"Oo. tulog mantika un eh. haha. malamig pa naman. haha"

"Oo nga eh. kahit sila Troy matagal magising. haha. gusto mo ba gumala? Tara. sa labas nalang tayo kumain."

"Sige sige. Libre mo? hahaha."

"Sige na nga. haha. sige magpapalit lang ako ng damit."

"okieee :.) maliligo lang ako"

Naligo muna ako. Di ako sanay na lumabas ng bahay na di pa naliligo. yuck naman. haha. arte maaaatsss. Lol. Nag jeans lang ako at simpleng t-shirt lang suot ko. nagdala ako ng jacket and scarf. :)

"Lets go." sabi ni ethan. gentleman talaga nya as ever. sya nag open ng door ng sasakyan para sakin. Swerte ng magiging gf nito. haha. 

 Nag punta kami sa isang american restaurant dito malapit sa Teacher's camp. Doon muna kami kumain for breakfast.

"Hello! Good morning! What's your order?" Nakangiting sabi ni ate kay ethan. Ay? Malandeeee!

"What do you want?" he asked

"Uhm. Pancake nalang siguro. hehe."

"Eh drinks?"

"Milkshake! ^_^"

"Bakit ka mag mimilkshake eh ang aga aga? Mag coffee ka nalang or hot chocolate."

"Ehhh. yun gusto koo eeeh."

"Sige na nga. I want pancake also and a hot chocolate for me."

"Okay! Wait for the food nalang po. ^_^" Sabi ni ate

"Hmm. Lagi ba kayo dito sa baguio?" I asked ethan

"Hindi naman. actually ngayon nalang ako ulit nakapunta dito. kasi naging busy din kami nila troy eh. kaya ayun."

"ahh ganun ba. hehe."

"Alam mo ba gusto ka ng mom ko?"

Haaaa? Tama ba narinig ko??

"H-h-a-aa? Ano sabi mo?" Kunwari di ko narinig

"Wala. sabi ko gutom nako."

"weh? maniwala. ano nga yun?"

"Wala nga. kulit ng lahi mo. haha."

"Eh? Fiine. Haha. By the way, sino naging crush mo sa school nung H.S. pa tayo?"

"Hmmm.. nung una si Tricia. ung lower batch satin. haha."

"Oh? kelan?"

"Nung una naming transfer sa school. haha."

"Sabagay maganda naman sya eh. mabait at matalino pa. haha. Eh this year?"

"Secret. Haha"

"Damot mo! parang di tayo magkaibigan aah!" sabi ko.

"Eh basta. sasabihin ko sa tamang panahon." sabi nya. sino kaya? hmm. nacucurious tuloy ako.

"Excuse po. eto na po ung order nyo. :)"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 30, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Is He The One?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon