Hindi kasi papasok si Trixie. ngayon kasi ooperahan ang daddy niya for heart transplant.
tinawagn naman na niya si ma’am kabbie to inform her.
Two hours ang biyahe bago makarating ng ADMU.ganun kalayo.ewan ko ba kay Ken bakit dito napili mag aral.Eto namang si Ako sunod nalang,kasi naman wala akong masyadong alam sa mag University dito.
Sa school…
ayoko ng nala-late kaya as much as we could half hour ang advance namin ni Ken kapag umaalis ng bahay.
may mga classmates na rin kami sa loob ng room…
siguro mga nasa sampu palang…
25 studentds kasi ang kayang i-accommodate ng mga teacher.gusto kasi nila na focus sila sa mga students nila.
Maya maya pa…
in alphabetical order kami pinagpasa ng project namin.
after ng mga classmates ko..
( accessories,bags,shoes and clothes ang mga catalogue na ipinasa nila.yung iba may mga sample din)
ako na ang huling tumayo at nagpasa.
Una kong ibinigay yung catalogue na ginawa ko,sumunod yung sample na bag.siyempre incentive din kapag may sample ka ng ginawa mo.
sunod ibinigay ko na yung kay Trixie.
“Hindi ako nagkamaling asahan ang gagawin niyong dalawa ni Ms. Reyes ,Ms. Madrigal”papuri ni ma’am.
“Thank you ma’am.”sagot ko naman.
“Can I have it? I mean,these two project are really excellent.”sabi pa ni ma’am.
“Sure ma’am,you can have it.”sagot ko.bago pumunta sa upuan ko.
“Congrats!” sabi ni Balt.
Hindi ko siya pinansin sa sinabi niya.
Nasaan naman kaya ang ginawa na project ng lokong ‘to?
Hindi kaya siya gumawa?
Sabagay,I don’t care if he fail.
“Don’t worry.una ko ng ipinasa kay ma’am Kabbie yung project ko.It’s a shoe.”kwento pa niya ng ibinaling niya yung upuan niya paharap sa akin.
“Whatever! and so,I care!” sagot ko naman.
Feeling naman niya gusto ko malaman yung ginawa niya.kung maka kwento feeling close!
“Class dismissed!”
nag vibrate ang phone ko.bute na lang si Ken.gutom na rin kasi ako.
“Nasa canteen ka na? papunta na ko.”sabi ko agad pagkasagot ko ng phone.
“Wala ako sa canteen.nasa office ako.i was informed that I am one of the contestants for battle of the brains.”
“Tumawag ako para sabihin na hindi kita masusundo.But I already ask a favor to Balt .”kwento niya.
“So alam mo na ba yung hininging favor ni Ken sakin?”singit ni Balt.
“Hindi ka rin Gossipero no?!!”pabalang kong sagot.
“Alam mo,konti nalang.talagang iisipan ko ng crush mo ko!”sabay tawa pa niyang sabi.
“Sorry!!! hindi ako ang type mo!”
“You heard me right!!! hindi ako yung type mo!”patuloy ko pa.take note:pasigaw ko yung nasabi.ano naman kung pinagtinginan ako hehehe.
BINABASA MO ANG
Stranger Hearts(TAGALOG)
RomanceTwo broken strangers. A cat and mouse love story. But love binds them together.