After first semester…
“Yes vacation time!”sigaw ko habnag nakahiga pa ako sa kama.
“Hi Trix…ahm,remember you promised me that you’rre coming with us to tagaytay for a vacation.”
tinawagan ko agad si Trixie to inform her na tuloy kami sa tagaytay.
My resthouse kasi dun sina Ken.kaya anytime we want pwedeng pwede kaming magpunta dun.
“Pack your things now!!! And you too Manang Carmen.”excited kong sabi habang ngumunguya ng bacon.
“Don’t talk when your mouth is full!”singit naman ni Ken.
“Sige po ma’am.aay..Sophie pala.”sagot ni Manang Carmen.
After two hours preparing…
“Hi Trix..daanan ka na namin diyan,para ipagpaalam na rin kita sa parents mo.”sabi ko kay Trix over the phone.
“Ok.thanks.”sagot naman niya.
After namin daanan si Trix…
“May dadaanan lang din ako.sandali lang ‘to,naka ready na din kasi.”sabi ni Ken sabay ngiti pa.
A feew minutes…
Pagliko ni Ken…
“Balt tara na! Sorry late ng konti,sinundo pa namin si Trixie eh.”sabi ni Ken.
O__O ito reaction ko ng makita ko kung sino yung inaya ni Ken.parang gusto ko ng umuwe at mag emote sa kwarto ko mag isa.
“Ken! what is this????” sigaw ko sakanya.
“Sophie relax! kala ko ba ok na kayong dalawa?”pang aasara pa niya.
=__= wala akong nagawa kundi mag mp3 nalang para maibsan man lang ang pagka badtrip ko.
Van ang gamit namin kaya naman hindi kami siksikan kahit na marami kaming dala.
Si Ken ang driver.
Si Manang Carmen katabi niya.
Si Trixie sa pangalawang upuan.
At ako,pinili ko sa may likuran para mas mamluwag para sakin.
mukhang plano pa yata ni Balt na dito pumuwesto eh O__O
“Trix can I seat here?”pa sweet kong sabi sakanya.
“Sorry my teddy bear is here na eh.”sagot naman niya.
“Trixie please!!!Don’t do this to me.”paawa ko pa.
“You’re safe with me my princess!” singit naman ni Balt na ayun at umupo na.
“You can call Trixie’s driver to bring you home.”pang aasar pa niya.
“Excuse me??this is my idea and if I was informed,hindi na sana ako sumama.”
“Sana kayo nalang dalawa ang nag-date!!!” patol ko naman sa pang aasaar niya.
Natatawa silang tumitingin sa aming dalawa habang nag aasaran.
Sa biyahe…
makatulog na nga lang >__<
naka earphone ako kaya tahimik ang biyahe para sakin.
after a few minutes…
nagising ako kasi parang nasisilaw yung mga mata ko sa ilaw yata yun o flash ng camera.
akala ko may pinipicturan lang sila.
pero hindi pala…
ako pala ang pinipicturan ni Balt…
BINABASA MO ANG
Stranger Hearts(TAGALOG)
RomanceTwo broken strangers. A cat and mouse love story. But love binds them together.