Nauna akong kumuha ng bike ko.sa kasawiang palad bago ko pa mailabas yung bike sa garahe eh nagkasugat sugat na ko.
pasensiya naman ang gulo kasi ng pagkakatabi-tabi eh.ay hindi pala ako lang pala ang magulo.
Two Blue at Two Yellow ang kulay ng mga bike.nadadaganan ng two blue yung yellow na bike,I mean yung pangatlo.siyempre kunin ko ba naman yung pangatlo.malamang mabgsakan nga ako ng ibang bike.
Kotse lang kasi ang familiar na sasakyan sakin.
Tama.no background ako sa pagba-bike hahaha pero papatalo ba ko sakanila?
Palabas na ko ng garahe.sa wakas nakalabas din!
“Wow marunong ka pala Sophie?”sabi ni Balt.
“Just watch her!”sabi naman ni Ken.
Nag pout lang ako kay Ken sa asar ko.hahaha kasi alam niyang hindi ako marunong mag bike.
“Be careful Sophie.”sabi naman ni Trix.
“Im behind your back my princess!”hirit ulit ni Balt.
“Watch me!”pagyayabang ko naman.
Nag umpisa na sina Trixie at Ken sa pagba-bike.
Ang galing naman nila.
Ang bilis.
Naiinggit ako.
Nagkunwari akong marunong magbike kahit na alam kong masasaktan lang ako.kaya naisip ko na paunahin nalang si Balt para hindi niya ako makita.
“Nakaka-ilang eh.pwede bang mauna ka na?” sabi ko.
“Sa likod mo lang ako.”sagot naman niya.
“Sabi ko mauna ka na..go.”pilit ko pa.
at sumunod naman si Balt.
Hindi naman malayo si Balt.mahina lang ang pagpadyak niya.
Lumagapak ako sa semento.sabay nabagsakan ng bike ang kanang binti ko.
“Ouch! Damn you! I hate you!”sabi ko habang sinisipa ko yung bike.
“Sophie!”madali namang balik ni Balt sakin.
“Sabi ko kasi sayo,sa likod mo lang ako.para makikita kita.”sabi pa niya.
Binuhat ni BAlt yung bike na nakadagan sa binti ko.Namula at halatang nasaktan talaga ang binti ko.
Nakakainis! hindi pa man din ako nakakasikad may mga sugat na ako sa siko at tuhod.ngayon naman napilayan pa yata ako.
“Sakay nalang kita sa bike ko.ipapakuha ko nalang kina Ken ang bike mo.”
“Alam ko naman,hindi ka papayag na buhatin kita pauwe eh.”pag aalala ni Balt.
“ok.”sagot ko lang.then inalalayan na niya ko para makasakay sa bike niya.
Sa bahay.
Akmang aakyat na ko pero hinawakan ako sa braso ni Balt para alalayan sa pag akyat.
Tumingin ako sakanya at sabi ko “Thanks.”
Pagkaupo ko sa kama,iniwan ako ni Balt.bababa daw muna siya.
“Here lagyan natin ng yelo yang bintin mo para di masyadong mamaga yab.”sabi niya sabay dampi ng ice bag sa binti ko.
“Ako nalang.nakakahiya naman sayo.”sabi ko sabay agaw ng ice bag at lagay sa binti ko.
Nabitawan ko yung ice bag.Naman kasi ang kirot ng sugat ko sa siko.kaya nabitawan ko.
“After natin sa binti mo chaka natin gagamutin yang mga gasgas mo.”
BINABASA MO ANG
Stranger Hearts(TAGALOG)
RomanceTwo broken strangers. A cat and mouse love story. But love binds them together.