CHAPTER 44

287 1 0
                                    


Maxenes pov,

So hindi ko napansin na nakauwi na kami pagkagising ko ay tulog pa si lawrence. Bumaba ako para tingnan jacob at ito ay nag aalsmusal n.

Jacob: good morning mom late na kayo nakauwi ni dad natulog na ako mom. saka dadala kami ngayon kasama ko yung driver naten ma'am nalimutan ko yung pangalan nya.

Magma mall kami ngayon mom.

Me: o sige wag lng kayo gagabihin ng pag uwi. Nasa to naman credit card mo diba.

Jacob:yes mom.

Me:anastacio!.

Anastacio:yes po maam.

Me:ano kaba wag na ma'am ang tawag mo sakin. Mom na rin tutal part kana ng family namen.

Anstacio:ako po.

Me:wag mo hahayaang mag kahiwalay kayo ha. Di pa nito alam ang pasikot sikot dito. May cellphone kaba?

Anastacio:ate po Samsung.

So tumingin sakin si Jacob.

Me:ikaw na bahala sa kanya Jacob. At bibisita ako sa kuya lj mo.wag kayong aabot ng 9:00pm because mag didinner ok. Don't cause trouble you two ha.

Jacob:yeah OK mom. We're leaving. Byeeeee!!!!!

So hinila nya si anastacio papalabas ng pinto.

So ako naman nang breakfast na den.
At ma liligo na sana ako ng Bumaba si Lorence.

Me:Mr Lorence 4 days till ljs wedding were are you going?

Lorence:were having a boys night. And you Misis ko.

Me:to ljs wife. I'm gonna take a shower. Don't drink alcohol ok.or else

Lorence:yeah, yeah, yeah.

So nag shower ako at nag bihis ng formal. Mga 6 months na ung tiyan ko.

So pumunta na ko sa bahay nila Lorence. At kumatok sa pinto.

Me:umm hi daisy. Do you remember me.

Daisy:uhh hmmm ahhh... Miss Maxene. Kayo ung asawa ni Mr Lorence.

Me:pwede bang pumasok mag kwentuhan muna tayo.

Daisy:ayy sure po. Pasok po kayo.

So umupo ako sa sala nila. At napansin wala si lj. Nag boboys night out din daw.

Nag kwentuhan kmi tungkol sa mga detalye ng pag kikita nila. At expected nakakakilig nga. Parang teen roman kung baga.

So mga tanghalian umuwi ang kapatid nya si Alex. Kasama si Jacob at anastacio na may pasa!?!?!

Dali dali kaming Lumapit sa ka nila. Kumuha narin si daisy ng first aid.

Me:Mr Jacob laurel! (Koko de nani ga okotta no ka, anata wa nattsudesu! Watashi wa tatakai o iwanakatta! Anata wa watashi ni shitagawanai no ka!) What the hell happened here are you nuts! Didn't I say no fighting!are you disobeying me!

I shout in Japanese so no one can understand. Pero alam bilang pinapagalitan ko sya.

Jacob:Okāsan kono orokana Arekkusu ga komatte irukara to itte gomen'nasai. Watashitachi wa kanojo o tasukemasu) .Mom I'm sorry its just because this stupid Alex is in trouble so we help her.

So Lumapit sakin so anastacio at Alex.

Anastacio:ma'am sorry po!!! Dahil po sakin nadamay sa gulo si Jacob.

Alex:tita!!! Wag nyo na pong pagalitan si Jacob tinulungan lng naman po ako nila.

So tiningnan ko sila na nag mamakaawa na wag nang pagalitan si Jacob.

Me:it's fine mabuti naman ginawa nyo anastacio eh. But dapat humingi kayo ng tulong.

Anastacio/alex:sorry po ulit tita!!!!

Nakaramdam ako ng stress so mag papa alam na ako.

Me:daisy mauna na ko ikaw na bahala sa mga bata. Wag mo sila pauuwiin ng gabi.

Gamutin nyo sugat nyo.

They nodded.

Me:Watashi wa anata ni shitsubō shite imasu jeikobu wa anata no jiko o naoshimasu 1tsu no yūshoku ni okurenaide kudasai. OK?
I'm disappointed on you Jacob cure your self don't be late one dinner. OK?

Jacobs face when pale when I said disappointed.

Jacob:hai okasan.

So nauna na ako sakanila at nagpahinga bukas ay ibibigay na sa men ang mga suot namin.

Jacobs pov,

So pag kaalis ni mom sa bahay nila ninang daisy. Ay natuwa agad ang mga tanga. Samantalang ako alam kong masama ang loob ni mom sakin.

Alex:uyyy gamutin muna yang sugat mo wla na yung mommy mo oh.
Di naman sya galit eh😁.

I stare at her and grabbed the first aid.

Jacob:baka~~~~idiot.

Anastacio:pasensya kana Jacob ha.

Habang ginagamot ko sarili apakasaya nila ako nag a alala kay mom.

Me:I'm going home now let's go anastacio.

Alex:uyyy bakit kumain namuna kayo nag luto si ate Ohh.

Anastacio:sorry ha aalis na kami baka mahal it pa si Jacob ehh.

Alex:plssss..

So kung ung iba ma dadaan nya sa ganon ako hindi.

Jacob:stop!! Are u that stupid your making my situation worse! If u can do that to your boyfriendsssss well its not going to work.

Can't u see my mom's mad at me.

Natahimik sya.

Bubuksan ko na sana ang pinto ng mag salita sya.

Alex:mamas boy.

Daisy:Alex!!!!!!!

So Lumapit ako sakanya at tinulak sya sa pader.

Daisy:Jacob plss... Forgive her for her rudeness.

Alex:is her mom that important. Don't kneel sis.

Me:one more time u say bad thing about my mom your gonna regret it. I can ruin your life in no time.

I said with a cold face and death glare.

Anastacio:miss Alex this time you pass the line. Just be thankful that we save u next time.

So lumabas na kmi at pinaandar ang kotse at tahimik ang lahat.

Anastacio:San tayo ngayon pupunta Jacob.

Me:restaurant, na may karaoke, at dapat privite ha.

Anastacio:I know a good one....

Daisy's short pov.

So pag kaalis ni Jacob. Lumapit ako kay Alex. At sinampal ko sya.

"slapppp"!!!!!

Alex:ate!!!! Bakit mo ko sinampal.

Me:ganyan kana ba talaga ka walang galang. Pati ang sister in laws son ko binastos mo.

Alex:basket sino ba sila.

Me:hindi mo na dapat malaman. Mag sorry ka next time at baka hindi kana makapag aral. Wagka namang bastos Alex.

Di kita pinalaking ganyan. Kahit wla na si mama dapat gumalang ka sa iba.

~~~~~~~~~~^__^~~~~~~~~~



My Beloved WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon