CHAPTER 53
LORAINE
"SO ALL THESE YEARS may apo na pala kami kay Jackson. Is that your reason why you left the Philippines, Loraine?" tanong ni Tito Daniel sakin, Dereck's dad.
"Yes, tito," I answered honestly.
Nandito na kami sa restaurant para sa dinner namin with family: Brie, Dereck, Spiro, Eirene, Tito Daniel, Tita Elaine, Tita Macey, Tito Marvin, Papa, Jackson, at ako, together with our twins. Wala si Crystal and Shawn dahil nasa bakasyon. Awkward lang dahil parang hindi natutuwa si Tito Daniel sa ginawa kong pag-alis.
"Daniel, past is past. Ang importante ngayon ay ang pagpapakasal nina Loraine at Jackson. Let's just move on," Tita Elaine said. Jackson held my hand under the table.
"Kailan niyo planong magpakasal?" Papa asked.
"Bukas, Pa." Lahat sila ay nagulat sa sinabi ko at parang umaalma pa.
"What?!"
"Totoo ba 'yan? Bukas na agad?"
"Honey, I think we should go. I need to buy my dress."
"How about the preparation?"
"We want it all simple, tita. Even though I want to marry her in a grand wedding, mas gusto naming ikasal kahit simple lang basta bukas rin," I looked at Jackson. Ayaw ng oldies ang kasalang magaganap bukas, pero wala naman silang magagawa.
"Seryoso ba 'yan, Loraine?" My sister asked. I nodded and smiled at her.
"I also want to ask for tito Joey's blessing." Lahat kami ay napatingin kay Papa. I don't feel nervous. He's my dad, and he wants what's best for me, and that's Jackson.
"I always wanted you to be my son-in-law." Ngiting-ngiti ako sa sinabi ni Papa. Inasar ni Dereck si Jackson kaya napuno ng asaran ang buong lamesa namin.
Nagkanya-kanya sila ng usap about sa isusuot nila while the kids were running and playing. Sumandal ako kay Jackson kaya pinagmasdan niya ako. I smiled a little nang hinalikan niya ako sa pisngi.
"Are you sleepy?" he asked. I nodded and kissed him.
Huli na nang marealize kong nandito nga pala ang pamilya namin. Now, Papa's looking at me. Lumipat ang tingin niya kay Jackson. Ito na ata ang first time na makita niya akong nakikipaghalikan.
"Uhm..." Umiwas ako ng tingin at hinanap na lang sila Keinna. It's late na. Kailangan na naming umuwi. Mukhang inaantok na rin kasi ang kapatid ko. "I think we should go. We all need to rest." Sinabi na rin naman naming ang oras at address para bukas.
Binuhat ko si Keinna habang binuhat naman ni Jackson si Klaus. We put them at the back seat.
Nang makauwi kami at nang makatulog ang mga anak namin, ay pumunta na rin kami sa kwarto. And hell, I can't sleep. Excited siguro ako.
"I love you." Napangiti ako sa sinabi niya. Nakaunan ako sa braso niya habang nakasubsob ako sa dibdib niya.
"I can't sleep. Excited ako para bukas." Tumawa rin siya at mukhang excited na rin.
I invited Amber and Nikki. Biglang umuwi na rin si Shawn at Crystal, pero alam ko hindi makakadalo sa kasal ang fiancé ni Shawn dahil sa tatay nito.
"You need to get tired..."
Sa isang iglap lang ay naghahalikan na kami. I chuckled and bit his lower lip. He moaned against my lips.
"Jack..." sambit ko nang pumasok sa ilalim ng nightdress ko ang kamay niya.
BINABASA MO ANG
Chase Once Again [ Billionaire Series #2 ]
Romance"Keep chasing your dreams while I keep chasing you." - Jackson Calin Loraine Quenery was chasing her dreams and that's making his father proud and to be the President of Quenery Jewelers plus to find her long lost sister. Jackson Calin was her boyfr...