Part 10

670 35 1
                                    


◉◉◉

Kale's P.O.V

"That's my demon heart that I marked on you when I saved you to live longer, when you're already dying from an incubus attack. That's just means, you carry what's mine. As well as your life and body .. I already claimed it mine when my demon heart connects your human blood and body."

My eyes widen as I heard that voice behind me and seeing his reflection on the mirror.

It was him.

It was Trauco.

And yes, he was back from his human form. But he was half naked. Exposing his full upper body to me and I don't feel like staring at it because I'm also naked at this moment. At the same time, naiilang ako sa kaniya.

Paanong napunta ako sa ganitong sitwasyon? Hindi ko inakala na mararanasan ko 'to .. mararanasan ko sa kamay ng taong akala ko ay isang normal na nilalang lang katulad ko.

Buhay pa ba ako? O isang panaginip na lang lahat ng ito na hindi na kailanman ako magigising pa sa bangungot na dulot niya.

Huminga ako ng malalim at napabuga sabay iwas ng tingin sa kaniya mula sa salamin.

"Ano bang kailangan mo sa akin?" panimula ko kahit na halata pa rin ang kaba dahil sa sitwasyon ko ngayon. Na pakiramdam ko, anumang oras rin ngayon ay papatayin lang din niya ako. "Gusto mong bawiin ang puso at buhay na ipinahiram mo sa akin ng labing-dalawang taon? Sige .. ibibigay ko. Kung yun na lang ang tanging paraan para matigil na ang panaginip na 'to .. gagawin ko."

Wala akong narinig na sagot, ni kahit anong reaksyon o galaw mula sa kinaroroonan niya. Kaya mas lalo lang ding yung nagpadagdag sa kaba ko.

I hate his silence.

"Now, just kill me. Take back your life from me. Hindi ko rin naman kailangan kung galing lang din naman sa iyo."

Still, no response from him.

Nainis ako kaya agad akong tumayo at hinarap siya.  Salubong ang kilay na tiningala ko siya at pinigilang mapaigting ang panga ko. I clench my fist and bite my upper lip to stop me from tears. Ramdam kong nanginginig ang mga kalamnan ko ngayon sa takot na baka anumang oras ay muli na namang babalik ang itsura niya kanina.

"Nandito na ako sa harap mo. 'Di ba sabi mo utang ko ang buhay ko sa iyo dahil niligtas mo ako? Ibabalik ko na. At salamat dahil naranasan ko pa ang mabuhay ng mahigit labing dalawang taon dahil sa iyo."

I smiled bitterly.

"Pero .. ngayon ko lang narealize. Sana hindi mo na lang pala ako niligtas noon. Sana hindi mo na lang binigay ang puso mo para maligtas ako," mariin akong tumitig sa kaniya sa mata. " .. edi sana hindi rin kita nakilala."

He stared me back. His stares are cold. No words coming from his mouth and it annoyed me more.

"Sana hinayaan mo na lang akong mamatay mula sa pag atake noon sa akin ng mga kalahi mong demonyo, kung sa huli .. ganun lang din naman ang gagawin mo."

"You're wrong."

Natigilan ako sa biglang sinabi niya.

"You got it all wrong, Kale ..

.. I won't let you die and be apart from me again."

That leave me open-mouthed and stared him with astonishment.

...

Inferco's P.O.V

"Where's Trauco?" someone asked me from behind. I don't mind looking at her either. She's annoying. Kanina pa niya ako binubulabog porket tapos na naman siya sa pakikipagtalik.

The Incubus' Heart - Short Story [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon