Chapter Three
><ELISEL><
"Gosh girl! You're so gorgeous talaga! Ngayon palang nakikinita ko nang ikaw ang mag-st-stan ngayong Gabi. The limelight is on you girl!"
Napangiti ako ng malapad for what Georgie exclaimed. He's standing behind my back while looking at my reflection in the mirror.
I'm wearing a red backless tube gown na umabot hanggang ibaba ng tuhod. Nakapusod ang mahabang buhok ko pataas habang may maliliit na hibla ang malayang nakalugay sa magkabilang gilid ng pisngi ko. I wore a light makeup na bumagay sa hairstyle ko at damit.
Simple yet elegant ang dating. Even my mask pair with the gown na susuotin ko sa party mamaya.
Remember, I held a Masquerade Welcome Party.
"Really Georgie huh? Masyado mo naman yata akong pinupuri niyan ah. You want me to exchange gratitude noh? Haha." Tawa ko ng marahan para mabawasan ang kabang nararamdaman ko ngayon. Dumagdag pa ang pressure na binibigay nito sa'kin. Even this kind of party is not new to me, I can't still ignore this feeling.
My heart is beating so fast like I'm going to collapse any minute.
Napasimangot naman ito na ikinatawa ko ulit.
But infairness, kapuri-puri naman din talaga ito. He's really handsome wearing his signature black tuxedo. Lalaking lalaki ang dating nito ngayong Gabi. Lalo na kapag he wear his color gray mask. He looks mysterious.
As what I told you before guys was true. Napakagwapo talaga ni Georgie in person. Sayang lang talaga dahil hindi siya naging straight. Haha. Kung hindi nga lang ito gay, baka may pagasa pang maging kami.
But don't get me wrong ha? I respect Him for what he is more than anyone else. Sadyang nanghihinayang lang ako sa magiging lahi ng baklang 'to. Hahaha!
"Gaga, hindi noh! I'm telling the truth kaya. Feeling indenial lang ang peg?"
Nabalik ang atensyon ko rito when he speaks again. "Hey! Im not oka--,"
"Wow girl! Sa wakas ay may nasabi naring maganda ang evil twin brother ko. Hahaha! I agreed about him. You're really as georgeous as I am tonight. Hihi!"
Akma na sana akong sasagot nang sabay pa kaming dalawa ni Georgie na napalingon sa may pintuan ng dressing room here inside our hotel suite nang marinig ang boses na 'yon. At hindi nga ako nagkamali, that jolly voice came from his loka-lokang twin sister, Ackeeya.
"What did you say, manang? As gorgeous as you are? In your dreams, my evil twin sister!"
Georgie contradict his twin nang makabawi. Kahit kailan talaga ay hindi pwedeng hindi magbangayan ang mga ito kapag nagkikita. Naku!
"Bakit, may evil feeling babaeng kapatid, do you have any problem with it? Eh sa totoo naman eh. Right Elisel?"
"Don't bother ask her dahil masasaktan kalang sa isasagot niya, manang at pangit kong kapatid." He interrupt while smirking before I could utter a word.