Chương 1. When Joseph's head was a game

600 37 6
                                    

       Nền văn minh Hy Lạp cổ từng là một trong số những nền văn hoá đồ sộ nhất trong lịch sử nhân loại với hàng ngàn năm xây dựng và phát triển. Hiện tại, Aesop đang đặt chân trên một thành phố cường thịnh nhất nhì thời bấy giờ, thành Athens.

         " Eli, ông có chắc là chúng ta đi đúng đường không ? "

       " Tôi không rõ nữa. " Eli đưa mắt nhìn quanh, khung cảnh huyên náo, người qua người lại tấp nập. " Đây là một thế giới do Joseph tự tưởng tượng ra, tôi không chắc là anh ta có biết chút gì về nền văn minh này hay không, chứ đi từ nãy đến giờ là tôi thấy đường xá lộn xộn lắm rồi đấy. "

      Cũng không thể trách được, thần kinh của Joseph hiện tại đang gặp một số vấn đề bất ổn, trí nhớ bị xáo trộn và các mảnh hồn của anh gần như là bị phân ra thành nhiều mảnh nhỏ khác nhau. Nói đơn giản cho dễ hình dung thì triệu chứng giống như là bệnh tâm thần phân liệt vậy.

Nhưng đó không phải là điều tồi tệ nhất. Tuy chia sẻ cùng một cơ thể, nhưng các nhân cách phân liệt của Joseph lại có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Điểm chung duy nhất của bọn họ đó chính là tính chiếm hữu cực mạnh, họ đều yêu Aesop, nên họ càng không thể để các nhân cách khác giữ Aesop làm của riêng. Họ phân đua thiệt hơn với nhau từng chút một, bất kể là ở đâu, khi nào, chỉ cần Aesop hơi thân thiết quá với một nhân cách khác, tự khắc trong lòng liền dấy lên sự đố kị.

        " Giá như anh ấy nói cho tôi biết. " Đến bây giờ Aesop vẫn còn tự trách bản thân vì không nhận ra tình trạng của Joseph sớm hơn. Có lẽ một phần cũng là do chính cậu nữa, đôi khi Joseph muốn thân mật với cậu nhưng cậu lại từ chối, nguyên nhân chủ yếu là do cả hai đang đứng ở nơi đông người. Không ngờ vô lại khiến khiến cho Joseph cảm thấy tổn thương.

      " Sau đợt này tôi nhất định sẽ yêu Joseph thật nhiều, cũng sẽ thể hiện tình cảm với nhau nhiều hơn nữa. Cho dù anh muốn hôn tôi ở nơi công cộng cũng không thành vấn đề. " Aesop nắm chặt tay, trong lòng âm thầm hạ quyết tâm.

       " Không đến mức đó đâu, Aesop. Ông đừng chiều tên đấy quá, kẻo ổng lại được đằng chân lân đằng đầu đấy. "

Aesop gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, nhưng Eli thừa biết rằng thằng bạn thân của mình vốn chẳng hề bận tâm gì đến điều ấy cả.

Eli và Aesop tiếp tục đi một đoạn nữa, thú thật là họ không biết trong đầu Joseph nghĩ gì, và vì sao bối cảnh lại là Hy Lạp cổ. Chắc không phải là do nổi hứng nghĩ thế đâu, đúng không ?

" Nhân tiện, làm thế nào để trị bệnh cho ảnh đây ? " Aesop quay sang hỏi Eli.

       " Tôi cũng chả biết nữa. " Eli nhún vai đáp. " Để tôi hỏi ngài ấy. "

       Nói rồi, cậu lấy viên đá xanh trong túi ra và khẽ niệm một câu chú ngữ. Ngay lập tức, viên đá sáng lên, một màn hình cỡ lớn rộng tầm 43 inch xuất hiện trước mặt bọn họ. Không ai để ý đến sự tồn tại của thiết bị sặc mùi công nghệ điện tử ngay giữa nơi đô thành cổ này, bởi vì đây chính là một số những phát minh mới nhất của Tracy, cùng với sự trợ giúp của Burke, cả hai người họ đã chế tạo ra một thiết bị liên lạc có khả năng ẩn mình trước những người không được cho phép. Không ai nhìn thấy hay nghe thấy hôk nói gì, người bên ngoài nhìn vào chỉ đơn thuần nghĩ rằng có hai thằng dở hơi đứng đực ra đó mà thôi.

[ IDV/JosCarl ] SchizophreniaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ