CHAPTER 36

151 5 0
                                    






"Ms. Angelica Rodriquez right?"






A woman asked me. My brows furrowed before nodding! Kakalabas ko lang ng kompanya namin and I was about to go home, hinihintay ko lang 'yung grab pero eto ang bumangad saakin.








"Hi! I'm Luisa Lopez, journalist po!" Ipinakita niya saakin ang i.d niya bago inilabas ang camera. "Pwede po ba kayo ma-interview?"







"Tungkol saan?" I asked before smiling.








"About your relationship po with Engr. Zanmei! I'll just ask a few questions, then, ok na po!" Luisa smiled at me widely. "May nakapag interview na po ba sa inyo o ako pa lang po una?"








"I'm sorry!" I looked away. "But, what do you want to know about our relationship? Ayoko kasi sa camera, e. Sorry!"









"Ganoon po ba? Pwede naman pong voice record nalang! Gusto ko lang po malaman kung totoo po bang hiwalay na kayo ni engineer dahil nakipag balikan ito sa ex niya?"









I raised a brow on her. What the hell! I looked away before licking my lower lip, hindi ko alam sasabihin ko dahil hindi naman totoo 'yon. Mabuti nalang ay nakita ko si Chloe na kumakaway saakin! Mabilis kung iniwan 'yung babae at sumakay sa kotse ni Chloe. Nakita kung humabol pa siya saakin! Shit.










"Chloe, let's go!" I said while covering my face because Luisa kept knocking the window reportedly.










Mabuti nalang hindi na nag tanong si Chloe at sinunod ang sinabi ko. Nakahinga naman ako ng maluwag ng makalayo kami doon! Ang tanga naman noong nagkalat ng news na 'yon, naiinis ako!  Bakit naman iyon gagawin saakin ni Ivan? Ang baba ng tingin ng mga tao sa kanya kung maniniwala sila sa news na 'yon.










"Girl, pa-fansign! Ang famous mo na!" Sarkastikong ani Chloe. Natawa naman ako bago pa ulit ulit na umiling. "Mabuti nalang ay nasaktuhan kita. I text Kiko kasi kung nasaan ka, sinabi niya saakin and then I went here sana para makapag coffee tayo but.. damn! Pasalamat kana lang dahil iisa lang 'yon, paano nalang kung media na talaga 'yon!"











"I don't know! Sino ba kasi nagpakalat ng news na 'yon? Gusto ko magalit sa kanya! Naninira ng reputasyon ng tao!" I massage my head.









"Oo nga. At isa pa, may pamilya na 'yung ex ni Ivan. Hindi ko alam dito sa bansang 'to, kung hindi chismosa at nangingialam, may kurakot naman!" Chloe shookt her head.









"Well, if that's what could make them happy, why not right?" I asked, laughing. "Except corrupting. What a shame for them!"








"Yeah, right!" Chloe laughed also.











I am glad that Chloe was there for that day. Nagpa food panda nalang kami ng pagkain at pinadala ko sa condo ko para doon kami kumain. Noong mag gabi na ay umuwi na siya. Dumating na din si Kiko sa condo, sikat na din 'tong kapatid ko! Kagagaling niya lang ng shoot kaya pagod na pagod.











"Ivan told me that  he can't contact you!" Kiko said while putting cream on his face.









"Lowbat phone ko!" I said while doing the dishes. I lied! Hindi talaga lowbat phone ko, pinatay ko 'yon dahil ayoko muna kausapin si Ivan.










Since We Met That NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon