CHAPTER 16

4 0 0
                                    

It's been a week since we  got home from vacation. Naging busy kami parehas  ni manos sa trabaho namin. Pinayagan niya na rin akong bumalik sa trabaho ko marami akong hinahabol na mga projects  ngayon dahil sa mga pendings nung nawala ako sunod sunod na photoshoot. 



"i'll send your sched for tomorrow pahinga kana alam kung pagod ka" Mika said. tumango nalang ako at nakipagbeso sa kaniya dahil sa sobrang pagod. I went to  my car and drove fast para makarating agad sa bahay gusto ko ng ipikit ang mga mata ko sa sobrang antok nangangalay din ang panga ko kakangiti kanina.




Pagkatapos ko Iturn in ang radio sa sasakyan nakatanggap ako ng tawag sa unknown number hindi ko sinagot kase hindi ako sumasagot sa mga call ng hindi ko naman kilala baka kase paparazzi na naman yun. Ilang ulit pang tumawag ang caller na yun bago ako nakatanggap ng text galing sa kaparehong numero. Nasa gate na rin ako ng Mansion kaya napagdesisyunan kung mamaya ko nalang babasahin. Pagkaparada ko ng sasakyan tiningnan ko muna ang text.



from: 09*********

Answer my call it's Christian




Ohhh shit! nagmamadali akong tawagan yung unknown number bago bumaba ng sasakyan, tuloy tuloy lang ako sa pagpasok for sure wala pa naman si manos dito, lagi nalang kase siyang late umuwi busy din siya eh. Isang linggo na kaming hindi nagpapansinan hindi dahil sa nag away kami kundi dahilsa lagi nalang kaming nagkakasalisi. Walang oras para makapag usap dahil rin siguro sa pagbakasyon namin kaya siya natambakan ng trabaho. 




"Hey Shane are you with me?" napabalik lang ako sa sarili kung pag iisip ng may nagsalita sa kabilang linya.



"Yeah sorry ano nga ulit sinasabi mo?" narinig ko siyang nagbuntong hininga. "Sabi ko i'll be home na may tatapusin lang ako dito" nanlalaki ang mga mata ko sa sinabi niya at napatigil sa paglalakad.



"Bakit ka uuwi?" Medyo napasigaw kung tanong dahil hindi pa rin ako nakakabawi sa gulat. 


"Anong bakit ako uuwi? ayaw mo na akong umuwi?" Natatawang sabi ni chris. "Baliw hindi naman it's been 4 years since nagpunta kang New York eh wala ka pa masyadong paramdam" Nagtatampo kung sabi.




"Hahaha wag kana magtampo may pasalubong ako dito sayo" 



"tsk! sinuholan pa ako eh" napa irap nalang ako kahit hindi niya naman makikita. "Ibababa ko na chris pagod ako eh I need some rest na" nakaramdam ulit ako ng pagod pagkakasabi ko nun sa kaniya.



"Ok ok take care bye" I bid goodbye after hanging up. 

Illegal Series #1: Amor PeligrosoWhere stories live. Discover now