Tác giả: Tinh Hỏa Hàm Yên
Edit + beta : Ain TakeiChương 5. Người đàn ông trong truyền thuyết
Thiếu niên kiếm sĩ của Sát Quỷ Đoàn kia, đã khen ngợi Huyết Quỷ Thuật của ' ta ' —— Kyoukai rơi nước mắt, một nửa cái đầu đã biến mất nên không thể cử động, chỉ có thể nhìn những bản thảo nằm thưa thớt, tứ tán trên mặt đất.
" Làm phiền rồi, tiểu thư Yosano," thanh âm quen thuộc truyền đến từ phía sau lưng hắn.
" Dazai, cậu...." Thanh âm của giày cao gót dần dần tiến lại gần, dừng lại ở góc độ mà Kyoukai không nhìn thấy, " Được rồi, cậu luôn luôn biết bản thân mình đang làm gì. "
Tiếp theo, một đôi tay ấm áp nhặt đầu của hắn lên, vật trang trí hình con bướm màu kim sắc trên tóc dưới ánh đèn trong nhà lập lòe sáng tối, Kyoukai không nhìn rõ dung mạo của cô, chỉ mơ hồ cảm giác được cô đem hai tay đặt ở hai phần thân thể đã bị chia cắt của mình, đang dần dần hóa thành tro tàn ——
" Siêu năng lực • Quân Tử Cấp Vật "
Quá trình hóa thành tro tàn ngừng lại hoàn toàn, năng lực khôi phục cường đại bị cắt đứt lại một lần nữa hoạt động, miệng vết thương trí mạng vốn không thể tiếp tục gắn kết bắt đầu liền lại với nhau. Đến khi các vết thương bên ngoài hoàn toàn khép lại, Kyoukai giãy giụa muốn đứng dậy, thì một bàn tay lạnh lẽo ấn xuống ngực hắn.
Cái cảm giác mềm yếu vô lực khi còn là người đã trở lại một lần nữa, Kyoukai mở mắt ra, thấy hình ảnh phản chiếu của mình trong mắt Dazai. Đó là hình ảnh của một • con • người • hoàn • toàn • nguyên • bản. Dưới tác dụng của ' Nhân Gian Thất Cách ', trên người Kyoukai không còn hoa văn quỷ dị cũng như những chiếc trống được khảm trong máu thịt.
" Trước kia có một người nói với tôi," Dazai bình tĩnh nhìn Kyoukai, trái tim vốn đã ngừng đập của đối phương lại tiếp tục nhảy lên, ở dưới bàn tay của anh mà tiếp tục đập rộn ràng, " Nếu ở bên nào đối với cậu cũng không có sự khác biệt, vậy thì hãy về phe cứu người đi."
Dazai Osamu đã thấy rõ ràng quá nhiều mặt nhân tình ấm lạnh, thậm chí hắc ám, hiểu biết đến mức hoàn toàn mất đi hi vọng sống sót. Nhưng Dazai Osamu nghĩ, đối với lời nói của bạn bè, thứ đã cứu rỗi mình, dùng nó để nói cho Kyoukai hẳn là cũng có tác dụng tương tự.
Cho dù sở hữu lực lượng mạnh đến mức nào, Kyoukai cũng không thể đạt được sự tôn trọng từ tận đáy lòng. Cho dù là ở giữa những con quỷ ăn thịt người hay là ở giữa thế giới con người bị ghẻ sợ, săn giết. Nếu cả hai phía người và quỷ đều không hề tiếp nhận hắn, vậy về phe cứu người đi.
Dazai dùng một tay kéo Kyoukai đang nằm trên đất đứng dậy, hướng ra bên ngoài dinh thự mà đi. Nữ sĩ đã cứu trị con quỷ gần chết như hắn chẳng biết đã đi đâu. Dazai kéo cựu Hạ Huyền đang lảo đảo bước đi, một đường đi đến trước cửa, kéo ra khỏi dinh thự.
Bọn họ cùng nhau bước đi dưới ánh nắng, mặt trời ấm áp chiếu ở trên người Kyoukai. Mặc dù hắn vẫn đang duy trì trạng thái nhân loại nên không hề bị mặt trời thiêu đốt, không hề có cảm giác bỏng rát, nhưng khối thịt quỷ ở giữa lồng ngực của hắn bắt đầu hư thối, thứ không còn có thể coi là ' trái tim' bắt đầu bị thiêu đốt hầu như không còn gì. Sau đó từ trong tro tàn, một trái tim sinh ra, bắt đầu những nhịp đập hoàn toàn mới mẻ.
Dazai không có tiếp tục nói tiếp, chỉ là nhìn Kyougai, chờ đợi hắn làm ra đáp lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Tổng ] Hạ Huyền Lục Dazai - san
Literatura faktuTác giả: Tinh Hỏa Hàm Yên Edit + beta : Ain Takei Tình trạng: Còn tiếp Edit + beta : lết_ Thời gian đổi mới: 20-02-2021 Thể loại: Diễn sinh, Đam mỹ, Cận đại , Hiện đại , HE , Tình cảm , Manga anime , Xuyên việt , Dị năng , Hắc bang , Chủ thụ , Nhẹ...