Tác giả: Tinh Hỏa Hàm Yên
Edit + beta: Ain TakeiChương 6. Bốn người phản xã hội ở cùng một chỗ
Trong suốt ba ngày đi cùng với bọn họ: muốn tôi đánh trống sao? Muốn tôi đi ngủ sao? Muốn tôi chạy trốn sao?
Được thôi, tôi đều sẽ làm, bởi vì tôi chính là Kyoukai - 'người' được Dazai - sensei lựa chọn.
Cuối cùng bọn họ cũng cách núi Natagumo đủ xa. Để đảm bảo những con quỷ được Muzan phái tới lân cận núi của nhện quỷ không vô tình phát hiện Kyoukai, Dazai liền ra lệnh cho quỷ trống chạy trốn.
Kyoukai không biết bản thân tránh thoát khống chế của Muzan đại nhân như thế nào, có lẽ là cùng vị nữ quỷ mĩ lệ xưng ' Tamayo phu nhân ' kia có quan hệ. Đương nhiên hắn cũng không biết tại sao Muzan đại nhân lại không tra xét đến Dazai - sensei, thậm chí lúc trước một mình anh ta có thể trốn thoát ra khỏi Vô Hạn Thành, đi đến dinh thự của mình. Một đường lôi mình từ trong nhà đưa đến bên kia của Tamayo phu nhân.
Dazai - sensei thật sự là một con quỷ thần kì nha, Kyoukai đối với anh chỉ có kính nể mà thầm nghĩ, cũng quyết định đem tất cả những thứ mà Dazai - sensei đã dạy dỗ làm tín niệm nhất quán của cả cuộc đời mình.
Màn đêm của ngày thứ ba buông xuống, Kyoukai rất tự giác rời đi, hắn tuyệt đối sẽ không nhân cơ hội ở một mình mà trộm đi săn giết nhân loại. Trên thực tế, qua mấy ngày nay, thời thời khắc khắc hắn đều duy trì trạng thái lâng lâng vì ăn uống(*) quá độ. Cho dù lúc sau hắn lại hóa quỷ, cũng có thể nhìn thấy tia đỏ ửng mất tự nhiên trên những hoa văn làm cho người ta sợ hãi kia.
(*) gốc là hút tể. Tạm dịch là ăn uống, ai biết thì chỉ nha, cảm ơn.Loại trạng thái này gợi lên hồi ức nào đó của Dazai, thời điểm anh còn ở Mafia Cảng, cũng có một vị chó săn mỗi ngày đắm chìm trong sự sung sướng quỷ dị:' Hôm nay Dazai - san lại đấm ta mấy cái, đâm ta mấy nhát '. Nói không chừng sẽ rất hợp nhau vì có tiếng nói chung đâu, Akutagawa - kun cùng Kyoukai - kun.
“Dazai.”
Thanh âm của Kunikida vang lên, so với thời điểm chơi đùa vừa nãy thì nghiêm túc hơn rất nhiều. Anh càng ngày càng thấy bản thân mình không có sự tồn tại chân thật ở thế giới này: Theo buổi tối của ngày thứ ba kéo đến, giống như vận mệnh đã chú định từ trước, anh cảm thấy bản thân sắp biến mất khỏi nơi này. Không phải do thế giới này ' bài xích', mà bởi vì có một lực lượng không thể đối kháng nào đó ở Yokohama đang lôi kéo hắn trở về.
Anh không biết Dazai đang tính kế gì ở thế giới này,nhưng anh cũng không cho rằng Dazai tự nguyện lựa chọn giúp đỡ ác quỷ ăn thịt người. Tựa như giống với sự kiện Shibusawa Tatsuhiko, cách làm việc của Dazai luôn khiến người ta nhìn không thấu lý do, cùng với suy nghĩ không biết có nguy hiểm nào lớn hay không.
Nếu nói tin tưởng vững chắc Dazai Osamu sẽ không trợ giúp cái ác là vì sự tín nhiệm tuyệt đối của cộng sự, nhưng đồng thời anh cũng rất hoài nghi, lo lắng tên cuồng tự sát ở Yokohama này có đêm chính mình đùa chết hay không.
Nhưng đến cuối cùng, Kunikida lại không giống như những người ở bên ngoài xã hội đồn đại, lén đặt cho biệt hiệu ' gà mẹ Kunikida ', mà thao thao bất tuyệt dặn dò cái gì. Thời điểm thân thể đang dần dần trở nên trong suốt, sắp biến mất khỏi thế giới này, anh chỉ nắm chặt notebook ' Lý Tưởng ' của mình, nói những lời cuối cùng :
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Tổng ] Hạ Huyền Lục Dazai - san
Non-FictionTác giả: Tinh Hỏa Hàm Yên Edit + beta : Ain Takei Tình trạng: Còn tiếp Edit + beta : lết_ Thời gian đổi mới: 20-02-2021 Thể loại: Diễn sinh, Đam mỹ, Cận đại , Hiện đại , HE , Tình cảm , Manga anime , Xuyên việt , Dị năng , Hắc bang , Chủ thụ , Nhẹ...