Chapter 1: Her name is Rioneita Faith

52 0 0
                                    

"RRRRRRRRIIIIIIIIIIIIIIIOOOOOOOOOOOOO!!!!!!!!!!!"

*blink* *blink*

"Naman eh! Wala kaming pasok ngayon!" sabay takip ng kumot sa mukha ko... "Kahit na,eh kailangan nating mamalengke ngayon!" 

"Mamaya na,eh ang aga-aga pa hindi naman tumatakbo papalayo sa inyo ang palengke!" 

"Ulol! Ang hinahabol natin dito ay ang sariwang isda! Eh paano tayo makakagawa ng roasted chicken fillet kung di ka pa babangun dyan????" 

O.O

"Roasted Chicken Fillet???Isda???Kelan pa naging isda ang chicken fillet??? Jam, ikaw ba yan????"sabay bangon ko sa pgkahiga.

"Eh may iba pa bang tao dito???" sabi ni Jam sabay ngiti.... :) 

"JAAAAMMMM!!!!Lintik ka talagang palaman ka! Ang aga-aga pa eh!" 

"Hello,alas onse na kaya ng umaga! Kanina pa kami nakapag-almusal samantalang ikaw tulog pa rin!" 

"Eh sa pagod ako..Hindi naman tatakbo palayo ang pagkain sa'kin...." 

"Cge na Rio! Ayaw mo bang kumain ng Roasted Chicken Fillet spiced with Seaffron???" 

O.O

"Chicken Fillet ba kamo???" 

"Oo,eh ayaw mo eh sige dito muna ako...At ako lang mag-isa ang kakain nun..." akmang aalis. 

"Wait! Wala naman akong sinabi na pinapa-alis kita di ba??? Tsaka nakalimutan mo na ata ang pinagsamahan natin.." *grins* XD  

"Sabi ko na nga ba't mapapapayag din kita!" 

"Tara na! Ay! Maliligo, magbibihis,magsisipilyo, at magpapaganda muna ako..It will take just a minute".......

AFTER 1 HOUR..... 

"Grabe ang tagal mo Rio! Saang lupalop ka pa ba nagsusuot at ang tagal-tagal mong nagbihis?" 

"Syempre mamamalengke tayo kaya dapat, maganda ako pagpunta natin dun...." 

"Ewan ko sa'yo.." =,= 

"Let's start to mamalengke!" *laughs*

JAM's POV  

I used to call her Rio, parang ang sarap kasi sa pandinig eung pangalan nya...15 yrs. na kaming bespren pero parang ganun pa'rin sa kanya ang lahat... Samantalang ako--- NAPAMAHAL NA SA KANYA....Oo totoo yan, pero parang manhid lng talaga tong c Rio... Looks like we'll be just in friendzone..... FOREVER.... =,= 

Ginawa ko na rin ang lahat pero wala pa rin... At ngayon kasama ko sya sa pamamalengke, pero ganun pa rin------ MAGKAIBIGAN LANG..... 

CERTIFIED FRIENDZONED...

Seducing Them All :) [on going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon