Chapter 5: The new classmate

15 1 0
                                    

Pagkatapos namin sa office ay ngproceed na kami sa classroom.Sa ngayon si Maam Sanchez 

naman ang kuma-usap sa min... 

"First time in the history of section Pineapple na may eskandalong naganap..I don't know kung paano ko kayo disiplinahin ng tuwid.. Busy na ako sa school dagdagan nyo pa..Alam nyo naman na hindi everytime ko kayong madisiplina kasi nga busy ako..."sabi ni Maam 

at hinihilot-hilot ang sentido.... 

"Sorry po Maam.." sincere na sabi ko.. Maam acknowledge my patawad at pina-upo na nya ako sa seat ko.. Samantalang si Aiko ay may paiyak-iyak pang kausap si Maam.. 

"Ang OA nya..."sabi ko sabay smirk...

THE OTHER DAY.... 

"LATE NA AKOOOOO!!!!" sabi ko habang tumatakbo papuntang classroom....Hindi na'ko sumabay kay Jam kasi may practice sila sa Table Tennis ngayon... Habang tumatakbo ako ay may nakabangga akong student...Bang! Sabog lahat ng dala kong books... 

"Ano ba yan!"sabi nya.. 

"Sorry pasensya I didn't sadya it.."sabi ko at tiningnan yung lalaki.. 

"Ikaw kasi hindi ka tumitingin sa dinadaanan 

mo..."sermon nya... Naningkit ang mga mata ko sa sinabi nya... 

"Sorry ha?Nagmamadali kasi ako.."I sarcastically 

sabi..Tapos pinulot ko ang mga books ko... Bwisit ang lalaking yun ah!Sya pa nga ang may kasalanan sya pa ang suplado....Pagpasok ko sa classroom ay nakahinga ako ng maluwag kasi hindi pa sila nagsisimula.. 

"Rio ang aga-aga mo ah!"sabi sa'kin ni Jam.. 

"Ikaw talagang palaman ka!Salamat naman at di pa kayo nagsisimula, nasan si Maam??"sabi ko at uminom ng tubig.. 

"Good morning class!" sabi ni Maam... 

"Speaking of the angel.." 

sabi ni Jam...Pero bigla akong nabilaukan nang kasama ni Maam yung lalaking nakabundol ko kanina... 

"Ok ka lang Rio??" 

"Ok lang ako Jam.."sabi ko at kumuha ng panyo.. 

"My goodness ang gwapo 

nya!"sabi ni Aiko sa mga 

katabi nyang babae... 

"Class meet your new classmate,Denzick Rey De Guzman."intro ni Maam kay Books. 'Books' ang tawag ko sa kanya kasi natilapon ang libro ko dahil sa kanya. 

"Hey guys! Just call me Den if you want."sabi nya at nakangiti.Mga classmate kong flirt ang saya-saya.

Hindi naman sya gwapo ah..Hamak na mas gwapo pa si Jam sa kanya...Habang ang lahat ng girls ay kinahuhumalingan sya, ako naman ay may tinatanim na galit sa lalaking yan...

"Ok Den you can seat beside Rio...."

"WHAAT????Maam hindi naman maaari yan!"tutol ko sa sinabi nya..

"My decision is final.." Umupo na din si Books sa left side ko...Putek naman!Talagang magkakaroon ng World War III dito kung saka-sakali....Umupo na sya at nagdiscuss na si Maam.Habang nakikinig ako sa klase,sya naman ay parang pasulyap-sulyap sa'kin...Naku naman!Eh kay Aiko na lang kaya sya makipaglandian??Siguro mas papanatag ang loob ko.

"What are looking at??" sabi ko sa kanya...

"Sino namang may sabi na ikaw ang tinitingnan ko??"ganting tanong nya

sa'kin...Nakuuu!Pahiya ang lahi ko....putek!

"Si Aiko ang tinitingnan ko.."sabi nya sabay turo kay Aiko na lumalandi sa kanya....

LUNCH TIME !!!

"Hi Den!Im Aiko Blanco.."

pagpapakilala ni Aiko kay Den..Ang aga-aga nakikipaglandian ang babaeng to...Actually nakikinig lang ako habang nagbabasa ng libro sa upuan ko.. Mamaya na lang ako magla-lunch,wala naman si Jam para samahan ako..."I already know you Aiko,sikat na sikat ka kaya dito sa Woodridge Academy.." ganting pakikipaglandi ni Den sa kanya...

"Ahm can you join me to have lunch??Wala kasi akong kasama.."sabi ni Aiko..

"Yeah sure,wala naman akong kakilala pa dito eh..."sabi nito at tumayo

na..Naglakad sila papalabas ng room para maglunch sa cefeteria..

'Talang ako naman ay nagdadalawang isip kung

magla-lunch pa ba ako o hindi...*sighs* Ang sarap siguro ng feeling kapag maganda ka no??

Nakukuha mo kung ano ang gusto mo...Lahat na lang ng tao sa paligid mo sinasamba ka,kulang na lang gawan ka nila ng rebulto...

Sana ganyan rin ako.. Haay ang hirap talaga ng mundong toh..

Parang ang buong Lunes ko ay nasa impyerno..Kaka-isip ng kaka-isip sa insecurity ko kay Aiko..."Lintek na buhay naman oh.."sabi ko habang nagliligpit ng gamit..."Den sabay na tayong umuwi.."sabi ni Aiko...

"Sure.."sabi ni Den at naglakad na sila papa.uwi...

Mabuti pa si Aiko...

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

MISS SY:

Dyan muna mga chong!!!

Sorry kung nabitin kayo..Kung galit kayo sa ginawa ko maaring-maari na ipapasalvage nyo 'ko!!

Basta ba pumunta lang kayo ng office hours sa office ko at tatanggapin ko kayo kasama ang hired killer nyo ng open arms!!!

Pwede rin na magpapatugtog ako ng kantang  EYE OF THE TIGER para magiging cool ang approach nyo sa'kin!!!

Hahahahahahaha pasensya na talaga!!

CERTIFIED IPINANGANAK LANG TALAGA AKONG TRALALA!!!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 29, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Seducing Them All :) [on going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon