What if napilitan kang mag cast ng spell sa crush ng bestfriend mo para magkagusto ito sa kanya?
"Pag mag isa na si Nath sa room mamaya, magtatago ako tapos ica cast ko na yung spell sa kanya. At ang unang babaeng makikita nya ay yun ang magugustuhan nya. At syempre papasok ka sa room and viola!"
Pero paano kung..
"Ayan ite text ko na si Stacee na pumunta sa room. Sana naman tumigil na sya sa pangungulit." *sigh* Nagsimula na kong maglakad palayo nang may narinig akong tunog ng heels.
"Sht. Si Maam Duday." Si Maam Duday! Bantot ng pangalan no? Hahahaha pero teka wait shit papunta sya sa room kung nasan si Nath. Di nya pwedeng makita si Nath! Este di sya pwedeng makita ni Nath! Baka magkagusto si Nath kay Maam Duday at kadiri yon.
Bago pa sya makalapit sa room ay hinarangan ko sya.
"Uh hi maam." Aba nilagpasan ako ng bruha. Famous
"Will you stop harang harang the daan Ms. Turner." Nyenye will you tago tago your face because it's so panira ng araw? HAHAHAHA
"Ah maam, ano po ang ganda nyo po ngayon!" Letse nagiging sinungaling nako. Sana papunta na si Stacee. Epal talaga tong duday na to.
"I know. Everyday naman." At tuloy tuloy parin sya. Shit shit malapit na kami sa room.
*Heavy breathing*
Wala na kong choice.
"Somnus" at sa isang iglap ay nakatulog sya.
" Hahaha! Ayan ikaw na si Sleeping Beauty. Ay wait sleeping lang walang beauty hahahahaha. Bagay lang y-"
"What's going on here?" Di ko natuloy yung panlalait ko ng may nagsalita sa likod ko. Nilingon ko sya. Haha si Nath lang pala..
Wait..
O_________________________O
SI NATH?!
Uh-oh. This can't be.
(c)Heymsloveless