"Teka nga!" Malakas kong sabi dahil halos kaladkarin na niya ako palabas ng Olympus. "Ano ba?!" At saka ko hinila mula sa kanya ang braso ko.
Matalim niya akong tiningnan at halatang galit siya kaya napalunok ako.
"Are you going to walk towards my car or do I need to fucking carry you from here?!" May diin ang bawat salita niya.
"Why did you dragged me out of the bar? Bakit ako ang hinila mo para pauwiin at hindi ang kapatid mo?!" Tanong ko at pinagkrus ko pa ang dalawang braso sa harapan ng dibdib ko. "Ako ang masamang impluwensiya sa kapatid mo diba? Tapos ako ang pauuwiin mo? Sa tingin mo ba hindi na iinom si Monique doon sa loob porket wala na ako?" Wala na akong paki kahit malakas ang boses ko at marinig ng mga tao roon sa labas dahil naiinis ako.
"She'll do whatever she wants because she doesn't listen to me anymore."
"Exactly!" I agreed. "So why am I the one you pulled out instead of her? I'm not yet done for tonight-"
"Why?!" Ulit niya sa mas madiin na tono sabay hakbang palapit sa akin. "Si Monique ba ang mapapangasawa ko?! Ikaw diba? Kaya ikaw ang hihilahin ko para umuwi nang hindi ka na magpakalasing dyan kasama ni Sevilla!"
"Hindi ako nagpapakalasing kasama ni Trix! Nagkataon lang na nagkita kami roon at sila ang magkasama ng kapatid mo-"
"Stop with your excuses and just walk towards the fucking car!" Bulyaw na niya.
"Ano bang problema mo?!" Sigaw ko din sa kanya pabalik. "Lakas mong makabasag ng trip eh!" Kaya Yara ko naririnig ang salitang iyan at ngayon ko lang nagamit dahil talagang mambabasag trip tong si Decks eh.
Galit talaga siya at sasagot sana pabalik ngunit hindi naituloy dahil may lumapit sa amin.
"Is everything alright, Niks?" Si Trix na masama ang tingin kay Deckard. "May problema ba? Sinaktan ka ba niya?"
I can feel their tension towards each other and I knew that trouble will pop out any minute if I don't do something to prevent it.
"It's nothing, Trix. May pinag-uusapan lang kami." Hinarap ko siya para sa akin na siya bumaling at nang hindi na sila magtinginan pang dalawa nang masama. "I'm fine here, you can go back inside. Ikaw na bahala kina Yara at Monique ha. Pakisabi pasensiya na at uuwi na ako."
"Are you sure? If you still want to stay here then stay. I'll drive you home later-"
"Back-off, Sevilla!" Si Decks, sabay hila sa akin at inilagay sa likuran niya. "Bakit ba ang hilig mong maki-alam?! Why do you always have to stick your nose to where it doesn't belong? She's not your business anymore.
She's my girl!"Kita ko ang pagkuyom ng kamao ni Trix at mukhang napikon sa inaasta ni Decks.
"She's not your girl!" Madiin din ang pagkakasabi ni Trix. "You're engaged to her but she's not yours and that doesn't give you the right to treat her like that!" I can feel his rage and I can sense anger too from Decks. Looks like trouble has popped up already.
"Wala kang paki-alam sa aming dalawa. This is our business and not yours! Stay away from her or else-"
"Or else what?!" Mas malakas na ang boses ni Trix ngayon. "Or else, what, huh?! Sa tingin mo natatakot ako sayo Price? Tangina! Ang tagal ko nang gustong basagin yang pagmumukha mo dahil sa ginawa mo kay Nikki noon! And now, you're giving me a chance to do it so I'm gonna fucking smash your face and break your bones!"
"Do it if you can!" Hamon pa ng gagong si Decks. "I'll make you bleed to death, you fucking moron!"
Ako na ang pumagitna sa dalawa dahil mukhang pareho na silang aamba na ng suntok .
BINABASA MO ANG
This Time, it's Forever
General Fiction"Yes, I still love him. There is no point in denying it now. I never stopped loving him and if the only way to be with him is to do this deal with him, then I am willing to risk it all. I will marry him."