PHASE 06

8 0 0
                                    

 I WAS catching my breathe as we walk through the hallway. mabilis at pino ang mga lakad ni kevin na sadyang pinipilit kong abutin,baka iwan nya ako dito ng wala sa oras. 



Bigla kaming may narinig na tunog ng kung anong lumilipad sa taas kaya naman bigla akong hinatak duon ni kevin. i guess it's their helicopter, tulong sa amin.



Sa gitna ng malawak na Labas ng mansyon bumaba ang helicopter at inalalayan kaming  makapasok roon at mabilis na inilipad sa ere at lumayo sa lugar.



Napahawak ako sa dibdib ko, i can't breathe. Nakita kong naalarma si kevin at hinawakan ako sa aking mga nanginginig na kamay, he was saying something but i can't hear it dahil sa Hilo at kakapusan ko ng hininga and from that moment, my eyes closed tearfully as i chanted My nurse' name.




NAGISING ako sa isang puting silid na hindi ko naman pamilyar. marahan kong kinapa ang dibdib ko at paunti-unting bumabalik sa ala-ala ko ang nangyari saakin ng nasa helicopter pa ako. i cant breathe properly at sobrang sakit ng ulo ko. tatayo sana ako pero naramdaman kong may nakatakip sa bibig ko, ngayon lang ako natauhan na nakasuot pala ako ng isang oxygen mask, baka dahil hindi talaga ako makahinga.



but the question is, where was i?



May narinig akong nag-uusap sa labas ng silid at dahan-dahang bumukas ang pinto kaya bumalik ulit ako sa pagtulog. nagpanggap akong tulog at pinakinggan ang boses ng mga nag-uusap.



"Hindi ko masasabi kung kailan Magigising si Mam Salianna , kev. Normal naman ang vitals niya pero Hindi ko alam kung ano ba talagang nararamdaman niya. kailangan magising sya dahil siya lang ang makakapag-sabi ng nararamdaman niya ngayon at ng mabigyan ko ng kongklusyon. But, i'm reminding you , sa nakikita kong sobrang hina niya ngayon mahihirapan tayong agapan sya ng madalian", narinig kong sabi ng isang di pamilyar na boses lalaki.



i heard a sighed. "it's been two-weeks since huli syang nagising, hindi ko na alam ang gagawin ko winston. Abot langit na ang alala ko sa kanya , kahit naman para kaming asot pusa hindi padin mawawala ang pag-aalala ko sa kanya, hindi ko lang sya amo, mahalaga sya saakin , alam mo yan" , narinig kong malungkot na boses ni kevin malapit saakin.



WHAT?! TWO-WEEKS?! i've been sleepimg for a whole damn two-weeks?! and what about me? mahalaga? have we met before or it is just part of his job?



"yeah, i know that. pero wala tayong ibang magagawa kundi ipagdasal na sana ay magising na siya, Only him can wake her Up man. I'll go ahead, marami pa akong aasikasuhin. Remember , wag mo syang masyadong istressin pag nagising sya at talk to him. He is the real Healer not me nor us" , ani ng kasama ni kevin at narinig kong bumukas ang pinto hudyat na umalis na siya.



Naramdaman ko ang pag-galaw ng kama hudyat na tumabi ito saakin. I felt his hands on my cheeks, caressing it.

Hidden Glimpse of Goodnight (ON-GOING)Where stories live. Discover now