chapter 1

16.8K 70 1
                                    

Kriiiinnnnnngggggg

I was sleeping when my phone rang ..

Kkkrrriiiiinnnnngggg .

Kinuha ko yun sa side table tapos tiningna ko kung sino yun pero unknown number so I answered it directly.

"Hello?Whos this? "I ask.

(Can I speak to miss Nathalia Sebastian?)the girl in the other line said.

" Speaking ."

(ahh miss Nathalia I want to inform you that you're hired and you will start tomorrow 8 am)

"Really? Ok2 thanks ."pagkatapos nun ay ibinaba nya na.

"Kkkkkkyyyyyyaaaahahhhhh!!!!!!!!!!!!!! Im so happy sa wakas may tumanggap din sakin.."while jumping in my bed like a little girl.

I don't care. Ehhh sa masaya ako ngayun pakialam nyo ba. I start my day with a happy thoughts excited na excited na talaga ako for tomorrow .

Nag luto na ako ng ulam para sa almusal ko longsilog yung niluto ko it's my favourite . I checked my wrist watch it's already 11:30 am.

"Akalain mo yun ang tagal ko palang nagising tsk, kaya pala ang sakit ng likod ko kanina pagka gising ko."naglinis ako ng bahay 1 pm na ako natapos .

Umupo ako sa sopha " haayy nakaka pagod naman"humiga ako at unti-unti kong pinikit ang mata ko hanggang sa nakatulog na ako.

Kkkkkkrrrrrriiiiiiiiinnnnnnggggg

"hhhmmm sino na naman bayan"kinuha ko yung unan at ipinatong ko sa mukha ko.

Kkkkkkrrrrrrrrriiiiiiiiinnnnnnnnnngggggggggg

Hindi nag tagal kinuha ko yung phone ko "hello"

(Nathaly diba may usapan tayo ngayun na mag ba-bar tayo? Its already 12 in the midnight ba't wala ka parin? Kanina pa ako ditto ehhh) its Genevive Fuentes my best friend.

"Ehhh naka tulog kasi ako Gen. Next time nalang ok may pasok pa ako tomorrow . Im so sorry"

(ayy naku sinasabi ko na nga ba natulog ka na naman . Sige na ok lang nandito naman yung boyfriend ko . ohhh sya sige na bye na )

"ok thanks Gen bye" tapos binaba ko na yung phone at natulog ulit

5 am akong nagising dahil ang sakit ng tyan ko . naalala kung hindi pala ako nakakain kahapun ng tanhalian at hapunan. Nag luto ako ng pagkain at kumain uminum narin ako ng gamut.Naligo ako at nag ayos na para pumasok sa trabaho.

I checked the time its already 7:00 am.. Umalis na ako sa bahay at sumakay ng jeep. Pagdating ko sa tapat ng building parang kinabahan ako bigla.

"Sana hindi masyadong stricto ang magiging boss ko."tapos pumasok naku inside the building.Nag tanong ako sa guard kung saan ako pupunta mabuti nalang at sinamahan nya ako in front of my boss's office. " HOOOOHHH I can do this . Good luck Nathaly" tapos ay kumatok ako.

"Come in" Then I entered inside the room.Pagpasok ko nakita ko yung lalaki na naka upo while reading a paper . 'siguro papeles yun'

. " ahh good morning sir?Im Nathalia Sebastian your new secretary"He just nod and continue reading 'hayy naku gwapo ka nga bastos ka naman .

"I think you already know me " sabi nya with a calm voice. "Ahh yes sir you are Mr. Alexander Sandoval my boss"sabi ko sakanya.

"And you know what you are going to do right ?"He ask.

"Yes sir " sagot

"So ano pang hinihintay mo ? mag simula kana."

"ahhh ok sir "Nagmadali akong lumabas at umupo sa desk ko 'so rude. tsk ' Nakakainis isipin na ganun sya mag salita in front of his employee . I thought professional syang mag handle ng mga employees nya hindi pala.

My Amazing SecretaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon