◉◉◉Kale's P.O.V
E-EHHHHH?
(‘◉⌓◉’)
Tama ba ang narinig ko?
'I can make you the carrier of my demonic child if I want to .. so keep that in mind.'
C-carrier? Child? Ako?
"Anong .. ibig mong sabihin?" maang na tanong ko sa kaniya.
"I can impregnate you."
Tila tumigil ang mundo ko ng saglit sa sinabi niya.
"Paano mangyayari yun? Eh, lalaki ako. T-tsaka isa pa, bakit mo naman ako b-bubuntisin?" pilit ngiting tanong ko na hindi ko rin akalain na lalabas sa bibig ko. "Hindi naman tayo--"
"Kailangan bang maging tayo para mabuntis kita?"
I frozed. "I-I didn't mean it that way. Ang ibig kong sabihin--"
"Then can we be together so I can have the freedom to impregnate you?" tanong niya na halatang hindi ako pinakinggan. Pero iba ang dating ng tanong niya sa akin kaya agad akong napaiwas.
"Hindi. Ang gusto ko lang namang sabihin ay--"
"So, I am being rejected then?" pagpuputol niya.
Muli akong napatigil sa tanong niya at agad na narealize ang sinabi niya. Nagtaas ako ng tingin kaya nagkatama ang mga mata namin.
"What .. ?" mahinang bulong ko.
"Hindi mo pa rin ba nakukuha ang gusto kong sabihin nang banggitin kong 'I am the owner of your heart and body?' "
We stared for a minute and no one tried to blink from the two of us.
But not after a blink of my eye .. I realized that my lips are moving with his own.
I felt that my lips are wet before parting. And he moved approaching my ears like he was going to whisper something--
"I love you, Kale."
I gasp silently, feeling a cold shiver down to my spine because of his voice strumming on my ears.
"I loved you .. that's why I'm trying to protect you from taking you away from me for more that a decade since I saved you. I don't want them to hurt you and kill you," dagdag pa niya.
Tama ba ang narinig ko? O nagkamali lang ako ng dinig? At .. nagkalapat pa ang mga labi namin.
Wala sa sariling itinulak ko siya ng mahina at napayuko. Tinititigan ang mga hubad kong paa sa sahig.
"P-paanong .. ang isang nilalang na katulad mo ay may nararamdaman para sa akin?"
Silence. I continued.
"Monster and devils don't know how to love. They kill .. they hurt people .. they--"
"But not all monsters can do those things to humans. Nor can do to you. Kung gusto kitang saktan at patayin dahil gusto kong gawin, wala ka na sana sa kinatatayuan mo ngayon."
"Why? Anong nagustuhan mo sa akin--"
"Kailangan bang may dahilan para mahalin ka?" pagpuputol niya sa akin. "Bawal bang magmahal ang isang incubi na katulad ko sa mga tao? Masama bang iparamdam ng isang incubi ang totoong nararamdaman niya sa iyo? Na hindi iba at masama ang pakay ko kaya sinasabi ko 'to sa iyo?"
I cut my tongue. My heart was pounding like crazy.
" .. O natatakot ka lang sa akin."
...
BINABASA MO ANG
The Incubus' Heart - Short Story [COMPLETED]
Mystère / ThrillerIf a lustful demon didn't have a heart to begin with, how could he ever fall in love? He is a vicious and lethal monster, to put it another way. ~•~ You can't believe everything you see. You are not surrounded by genuine people. Your knowledge is no...