PHASE 07

10 0 0
                                    

PAGKATAPOS  kong maligo ulit ay nagbihis na ako ng isang komportableng damit. binlowdry ko ang buhok ko at nag-ayos pa ng kaunti bago lumabas sa kwarto. pumunta ako sa kusina kung nasaan si kevin at tinitigan sya habang nagluluto. he looks so damn hot while cooking, dahil din naka sando at board shorts lang ito ay mas lalo kong napag-masdan ang katawan niya.



"baka nabusug kana sa kakatitig saakin niyan ng hindi pa ko natatapos dito magluto" , narinig ko ang mayabang nitong boses. 



i rolled my eyes kahit hindi niya ako nakikita dahil nakatalikod sya. 




"asan sina manang?" bigla kong naalala kung bakit hindi di ako mapakali kanina , wala sina manang at ate dito. sana ligtas sila, hindi ko makakayanan kung may mangyayaring di maganda sa kanila ng dahil sa akin. Labas na sila dito.



"they're safe,hindi nga lang natin sila makakasama dito", sagot nito.



My forehead creased "Why?" Tanong ko ulit.



"It's not safe if they are with you , seya." Sagot nito. Bigla naman akong nakaramdam ng lungkot sa sinabi nito. I know that he's just being honest but it still hurts.




Gusto ko silang makasama pero ayoko silang mapahamak.



Bigla naman itong humarap saakin at may nag-aalalang mga mata. "I'm sorry , babe. I did'nt mean it--what i mean is you have a lot---", umiling iling ako at ngumiti.




"I understand. Naiintindihan ko kaya hindi mo na kailangan magpaliwanag",



"You're not mad?" Tanong nito



Umiling ako. "Why would i? Dahil hindi natin sila kasama? Mas mapapanatag ako kung kahit wala sila dito, basta ba ligtas sila , sapat na sapat na saakin yun. Besides tama ka naman , being with me is not safe" , umiling-iling naman ito at tuluyang lumapit zaakin.




"I'm sorry babe i did'nt mean it---" , i just smiled at him.




"You don't need to. It's the reality , kev. Sabihin mo man o hindi walang magbabago. Kapahamakan lang ang dala ko kung sakali mang maraming tao ang nasa tabi ko". Pag-aamin ko. Na realize kong mas maganda kung kahit wala ka masyadong kasama basta ba totoo yun sayo.




You don't need thousands of friends , you just need one loyal Friend who can stays with you through up's and down's.

Hidden Glimpse of Goodnight (ON-GOING)Where stories live. Discover now