It was Febuary! Ahhh malapit na ang bakasyon. Weekend today. Wala na nga kaming mashadong klase ehh.
I'm using my iPhone now and texting with my friend.
Wait, hindi nyo pa ako kilala. I'm Kristine S. Taylor, sexy ng pangalan ko anoh? Pero sa totoo subrang magkaiba. I'm fat, with braces and murena skin. What do you call it? Diba panget?
Im Fat but NOT obese, I have braces for 2 years already, i have murena skin because i don't know.
By the way, ngayon ka text ko si Wayne Tyler T. Diaz
He's a friend of mine. He's asking for a help. Help na lagi ko naman talagang ginagawa, I'm use to it.
Lagi niya ako hinihingian ng tulong maging sila ni Elizabeth Wilson.
"Hey? Help me ha bestfriend naman kita! "
"Ohh sure! I'll help you"
After a month March na
"Hey kris, Thank you! Your the best! Kami na! I love you best"
"Ano kaba wala yun" hagang text nalang ba tayo?
Naging sila nga, but i fail hindi ko aakalain magugustuhan ko tong lalake na to, He's a good looking person, famous in campus, subrang close namin nun hagang sa nagka labuan hindi ibig sabihin sa nagkalabuan kami dahil nag away kami, no never ako mismo ang umiwas, nawawalan na din siya Ng time, Hangang text nalang kami, i never expecting this It's hard for me nakikita ko siyang merong kasamang iba. Pero dahil gusto ko nga siya ill prefer na nasasaktan ako kesa sa maging malungkot siya, i know ang pangit pakingan na ang isang babae nag sasalita ng ganyang mga salita.
At dahil ng dyan nag bago na din namn ang lahat napag isipan ko na ding mag bago.1 week na lang namn natira sa school days namin, at tapos na din namn exam namin, napag isipan ko na hindi nalang pasukan ang last week sa school year nato wala namn kaming gagawin. Magbabago ako
"I miss you" na tangap ko na message sa kanya. Hindi ko ni replyan yung text.
After 2 months
Madaming nagulat. Dahil ang babaeng mataba noun ngayun ay tinatawag na nilang sexy ang babaeng naka braces noun ngayun tinatawag na nilang charming dahil lagi nalang akong nka ngiti. Ang babaeng naka straight cut jeans noun ngayun nka skirt na, ang babaeng naka t-shirt noun ngayun nka Fashion blouse na. Pero ang babaeng iyon ay mahal parin si Tyler hangang ngayun. Ewan ko ba i told my self mag babago ako. Pero bigo parin ako.
"Nag bago kana ba talaga?" Text ni tyler
"No tyler, ako parin to, my physical change but inside will never change" i reply
"Kris, Kailangan ko na talaga to sabihin, dapat noun pa, pero nawalan ako ng lakas ng loob ehh" huh? Hindi ko siya maintindihan.
"Ano ba yun tyl?" Sabi ko naman sa kanya
"Meet me at the garden, Im waiting"
"Ok, be there in a while" sabi ko at nag sisimula ng maglakad. Inilagay ko ang phone ko sa bulsa ko,
"Kristine Taylor?" Napa lingun ako ng may tumawag sa akin from principal office.
"Maam?"
"Can i talk to you right now?" Our principal
"Maam may pupuntahan lang po ako sadali babalik din ako. Tungkol po ba san maam? Kung subrang importante po ok lang din naman po."
"Ahhh, tungkul sana sa exchange student, I'm planing na ikaw ang ipapadala namin. But lets talk about it later, pagka balik mo"
"Babalik po ako sandali lang po" umalis na ako at pumunta sa garden
Nkita ko si Tyler nka tayo, may kausap siyang babae, hindi ko nakilala yung babae nka side view kasi tapos natakpan ng buhok, lalapit na sana ako ng bigla silang nag yakapan, at nag smile si Tyler napa tigil ako ng makita ko kung sino ang babae Its Elizabeth, eto ba ang sasabihin niya na masaya sila? At biglang nag Flash back aa isip ko yung usapan namin ni Principal T. Ouch ang sakit biglang sumakit dibdib ko, nasaktan ako. At bago pa tumulo ang luha ko tumalikod na ako at dahandahang nag lakad pabalik sa principal office.
"Ohh, Kristine ang bilis mo namang naka balik."
"Tinatangap ko po ang maging Exchange Student sa ibang university."
"Are you sure? Thats good"
"Yes I'm sure"
At umalis na ako.
Biglang nag vibrate ang phone ko, binasa ko ang message.
"Hey? Kristine nasan kana? Hinihintay parin kita?" Message from him
Hindi ko ni replayan at binalik ko sa bulsa ko, papunta ako sa classroom ko para kunin ang bag at maka punta sa lockers room.
-At Lockers Room
Pumasok ako sa isang cubicle, ang i get my phone. An daming message hindi ko na binasa, lahat galing kai tyler. Nag compose ako ng message
"Tyler, sorry hindi kita napuntahan sa garden, nag usap kami ni Principal T. Aalis ako sa university na to, lilipat ako as exchange student, sorry Hangang text nalang ako sayo bestie byeee just text me if you have problem with Elizabeth" i send the message. Hindi ko na nabuksan mga message niya sa akin na low bat ako. Umalis na ako sa university.
Tyler message. (Tyler pov)
Kanina pa ako text ng text kai kristine eto yung mga message ko,
Message start
"Hey san ka kris, san ka na?"
"Im still waiting"
"Kris, sobrang importante ito sasabihin ko"
"Kris, wala na kami ni eliz, but friends parin kami"
"Kris, pupunta nalang ako sa classroom nyo"
"Kris, nasan ka wala ka dito?"
"Kristine, I love you Kristine before until now forever."
Message end.
na lowbat cellphone ko at hangang sa last message, wala talaga akong na receive na message. Bat ganun hindi man lang siya nag text. Kahit ni isa wala akong na receive, hindi ko alam kung nasan siya. Wala siya sa classroom nila wala sa canteen
Kristine Pov
Bat pa ba kasi ako na lowbat. Bye tyler, i'll text you kapag di na ako Lowbat mag charge ako kapag naka rting ako sa bago kung university. Im still in love with you. Iwant to tell that to him, pero wala ehh lowbat ako.
I love you Tyler always and forever.
BINABASA MO ANG
Lowbat (one-shot)
RandomThey don't receive each other text message, dahil ng na lowbat sila.