Chapter 3

6.6K 67 4
                                    


MJ (POV)

Nandito ako ngayon sa school. Grabe ang aga ko palang nagising himala ang araw na 'to. Baka magulat ang mga kaibigan ko. Lagi ko kasing naiisip si carla after nung nangyare. Isa naman kasi akong antuking bata ewan ko ba diko din alam. Ang sarap lang talagang matulog.

Nandito ako ngayun sa bench nakaupo. Konti palang ang mga estudyanteng nakikita ko, kinuha ko naman ang phone ko at naglaro ng 2 fuse. Nang may biglang humalik sa pisngi ko, agad naman akong lumingun papagalitan ko sana pero si mich lang pala.

"Oh ano papagalitan moko? Sige subukan mo."

"Hay. Ikaw lang pala. alam mo namang hindi ako nagpapahalik kahit kanino diba?" Iritang sabi ko.

"Ah. kaya pala badtrip ka kagabe. Baka walang humalik sayo kahit gustuhin mo man." Pang aasar nito.

"What are you talking about!? Umalis ka nanga! Nakakasira ka ng umaga." Kumuha ako ng notebook at ibinato ko sakanya at agad naman siyang nakailag." Nakakainis!

"Calm down babe marami pang babae at marami pang gabi." Tumawa ito ng malakas.

"Damn! Shut up mich please!" Naiinis padin ako. Paano kasi alam na alam na nila. Bakit ba kasi di ako pinagbigyan kagabe ni carla.

Agad naman dumating ang tatlo. Si stacey, kate at si selena.

Si selena lang pala ang di namin naging classmate. HRM kasi ang kinuha nito dahil gusto nitong magpatayo ng restaurant or bar someday. Kami namang tatlo Tourism. Sa totoo lang gusto talaga ng dad kong ipa take ang business administration pero wala na siyang magawa dahil gusto ko talaga ang tourism.

Hey guys! Bati nilang tatlo samin ni mich."

"Wow how lucky you are Ms. Sanbredas sira ba ang clock mo? It's too early pa oh uwi ka muna at matulog." Natatawang sabi ni kate.

At tumawa naman silang apat.

Hay eto nanaman! Ako nanaman ang napansin. Nakakainis talaga tong mga kupal na to.

Maaga ako ngayon guys dahil kahit di niyo man sabihin alam kong di kayo mapapakali na wala kayong nakakasamang maganda. Kaya eto, nandito nako sa harapan niyo.

"Aga-aga sanbredas pinapahangin mo nanaman ang kapaligiran." Iritang sabi nila.

Tumawa nalang ako ng malakas paano kasi ang pikonin nila.

"Tara pasok na tayo. Baka lalo pang lumakas ang hangin." Parinig nila.

Natatawa naman ako sa naging reaction nila.

"Oo nga, tara pasok na tayo. Baka sakaling mas malakas pa ang hangin sa loob." Pang asar ko at agad naman akong tumawa.

"Manahimik ka jan pigsa!" Si mich.

"Haha." At agad na kaming pumasok sa room.

Pumasok na din sa loob si prof.

"Himala sanbredas ang aga mo ngayon." Takang tanong ni prof.

"Maaga ba ko ma'am? Maaga din ata gumising ang alarm clock ko."

"Stupid." Yun lang ang tangi kong narinig mula sakanya.

Nang matapos ng mag discuss si maam. Umalis na din ito agad.

"Ano palang next subject natin?" Tanong ko kay mich.

"World Tourism ata eh."

Di nako nagsalita nang may nakita akong studyante na papasok dito sa room.

Bigla namang nanlaki ang mga mata ko. At narinig kong sinalubong ito ni mich, stacey at kate.

"Hi! Pretty Isabel!" Narinig kong sinabi nila yon dun sa babae.

Addicted To Love (GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon