Nurse On Duty (One-Shot-Story)

1.7K 47 13
                                    

Lahat ng nangyari sa nakaraan ay may kinalaman sa kasalukuyan. 

Nurse On Duty | OhMissGee 2013

" Eh di ko talaga siya gusto eh! "

" Grabe ka naman kasi, msyado kang straight to the point. "

" Eh alangan namang.." " He-he-he, gusto din naman kita." "Pweh! Di ako paasa no! "

" 24 ka na, di ka pa rin nagkakaboyfriend! Ikaw din. "

" Mas gugustuhin ko pang tumandang mag-isa kaysa iwan lang din naman ako sa ere. "

" Iwanan agad?! "

Umalis na lang ako, hahaba ba ang debate ko dito sa kaibigan kong may topak din. Pakealamera forever lang ang gaga. Joke lang. 15 minutes break lang kasi namin. Nurse kasi ako, kailangan kong bumalik agad sa Nurse's Station para ayusing ang records ng pasyente ko. Thank You Lord na rin kasi huli ko na siyang pasyente ngayong araw na to. Halleluyah!

Ako nga pala si Kim. Nurse Kim ang tawag nila sakin. Ayun lang, masikreto din kasi akong tao.

Pumunta na ako sa station. Wala namang bago, paulit ulit lang ang gawain ko. Time is Gold kami dito. Bawat segundo, mahalaga. Kapag sinabing pumunta ka dun, pumunta ka dun ASAP. At dahil tapos na ako, eh di umiwan naaa! Yes! Pero sad to say, next duty ko... Night shift ako ;(

---

" ATEEEE. Gising na. "

" Wag mo akong gisingin. Wala naman akong duty! Heeeeeeh! "

" Mga kaibigan mo andito sa bahay. "

Napilitan tuloy akong bumangon. Lalo namang ayokong umakyat pa sila sa kwarto ko no. Itsura kong to. No

" I have chika to youuuu! "

" Ano? "

" Ikaw na lang pala halos ang walang boyfriend satin! "

" HAAA? "

" Kami na kasi. Kekekeke :"> "

" Kfine. " sarcasm lang. Tsk!

" Eh kung di ba naman ikaw antay keh antay sa first love mong patay na ata. " habang natatawa tawa pa sabi nung isa ko pang kaibigan. Luuh! Ano to? Teamwork, kaaga aga.

" HA-HA-HA na-ka-ka-ta-weeey "

Tumayo na sila at walang hiyang kumain sa lamesa. Ang babait ng mga kaibigan ko no. Sana pala di nangyare yung Truth and Dare noon eh di sana di ako niloloko ng mga lukang mga to.

" Babye! "

" Geh, alis na kayo. Wag na kayong babalik ha. "

" Bitterrr! " sabay kaway at tawa na rin. Kumaway na rin ako sa kanila at syempre, nakasimangot.

Grabe, bat nga ba wala pa rin akong boyfriend.

:(

---

Jusko! Ang aga kong nagising. Excited? Hahahaha no T____T

Tulog ulit!

-after 5 hours-

Yey! Tanghaling tapat. Sakto lang para kumain, tinola for lunch! Twitter-twitter-din! Hehe tapos liligo na rin at ang mala-ceremonyang pag-gagayak ng mga nurse, ang magdadamit at mag-ayos ng buhok. Amen. 1 hour lang naman teh. 1 hour -___-.  3pm ang duty til 11pm. Gosh to you, to me and to everybody.

---

" WAAAAAAAAAAAAAAAAAA! ''

" Huy, wag kang maingay. Ano ba yan! " 

Nurse On Duty (One-Shot-Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon