Chapter 8

31 18 4
                                    

Jurisdiction

Sakal sakal parin ng Dongji ang Mama. Halos lumabas na ang litid nito at naging kulay talong na ang mukha. Pilit na inaawat ng Ikaapat na Nanny ang Dongji na syang gigil na gigil pa rin sa dating karelasyon.

A/N: wait commercial saglit 2 mins

Lumapit na ang tatlo, inawat na ni Audreng ang Dongji na madiin parin ang pagkakasakit sa Mama.

"All this time, inilayo mo sa akin ang anak ko, Aries... all this time..."

"Hekeekeke ek ekke ek hindi akok makahingaa..."

NIluwagan ng Dongji ang pagkakasakal sa Mama sa tulong na rin nila Audreng. Naghahabol ng hininga ang Mama. Unti unti nang nanumbalik ang dugo sa kanyang mukha..

"Hindi mo sya anak Harvey,"

"’Wag mo na akong paikutin Aries, alam kong anak ko si Juris isa siyang Jiji,"

"Manahimik ka't mali Harvey! Hindi mo sya anak dahil apo mo sya!!!"

Saglit na katahimikan ang namutawi sa dalawa. Napakamot sa batok si Nunong Harbeng dahil bumalik sa kanyang gunita na ang anak nilang dalawa ay si Nicki at hindi si Juris.

"Jiji lang, wala tayong anak. Alam ko namang walang namagitan sa atin noon dahil nga pinaubaya kita." sagot ni Harvey.

"Pero nasaan ang ikalawang Pinakamataas na Chanak? Nasaan ang Reyna ng Monarkiya?" Napapalunok na napatingin si Aries kay Harvey na para bang nabunyag ang isang sikretong hindi dapat malaman.

The Curfew (Season One) Where stories live. Discover now