Prologue

0 0 0
                                    

Again this is my first time to write a story, please don't judge me. Hope you like it😊 Thank you❤️.

Nandito kami ngayon sa Surigao Island. Kasama ko ngayon ang mga kaibigan ko. Were here to celebrate the 7th birthday of Ivy. Maliban saming mag kakaibigan wala ng ibang bisita si Ivy. The theme of her birthday is Rapunzel, it was her favorite character on disney movie. Hinihintay nalang namin syang lumabas dahil inaayusan palang sya kanina.

Ilang sandali lang din ay nag simula na yung party. Until she came out. She's so beautiful with ther pink dress and blonde hair that inspired by the disney movie Rapunzel. I wanna her but i don't want to interrupt the other people that enjoying what they see. A little Rapunzel.

Her birthday was perfect, natapos ito ng masaya at nag enjoy ang lahat. After the event we decided na pumunta malapit sa dagat. Nag handa kami ng isa pang mini venue para saming mag kakaibigan. And suddenly Ivy came.

Mommy can i join you there? Gusto kong makasama ka pati si daddy until the last hour of my birthday. Pleasee mommy..

Nabigla ako sa sinabi ni ivy. Pati narin ang mga kasama namin na nandon ay biglang nailang ng marinig nila ang sinabi ni ivy. Alam kong malabo ang gusto nyang mangyari. Hindi dahil sa ayaw ko, kundi hindi na talaga pwedeng mangyari pa. Nakatingin lang sakin si ivy, at makikita mo sa mga mata na nya umaasang papayag ako sa gusto nya.

Lumapit ako kay ivy upang kausapin sya. Baby, i know it's your birthday today. You know I'll do everything for you just to make you happy, right? At tumango sya. But this i can't do that thing you want, and i hope you'll understand that, right baby? Bumagsak ang balikat at napilitan na lamang tumango sa akin. Ngunit bago ako tumayo biglang nagsalita si Ethan...

Ivy baby, gusto mo ba talaga akong makasama pati ng mommy mo? Tanong nya sa bata, at mabilis namang tumango ito. Okay then, kasama mo kami hanggat sa huling oras ng birthday mo. Smile kana:) bigla namang niyakap ni Ivy si Ethan. Tuwang-tuwa sya at makikita mo kung gano talaga nya kagusto ito.  Let's go.  Wika nya habang nakatingin sa akin. Lahat kami ay nabibigla sa mga nangyayari.

Lahat kami dito ay hindi lingid sa kaalaman namin kung bakit hindi na pwede ang gusto ni Ivy. Isa na dito ay ang matagal na kaming hiwalay, it was 2 years since we broke up. And also he's new girlfriend was here seeing and hearing what happen earlyer. At eto ang iniiwasan ko, ang naiivolved sa gantong sitwasyon. Kung pwede lang manihimik at kalimutan nalang ang lahat ay mas gugustuhin ko pa....

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 16, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Pain Will HealTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon