Mộng cảnh

713 88 32
                                    

Triều đại Khương đế năm thứ 5, đất nước được trị vì bởi hoàng đế Khương Thái Hanh. Ông có tổng thể 10 hoàng tử và 5 công chúa, trong đó, trưởng hoàng tử Khương Thái Hiền được sắc phong làm Thái tử, tương lai sẽ thay ông trị vì cõi này.

Thái tử Khương Thái Hiền từ bé thông minh lanh lợi, bởi vậy mà Khương đế rất tin tưởng vào trưởng tử này của mình. Ngoài ra, còn một lí do đặc biệt nữa khiến cho Khương đế đặc biệt yêu thích Thái Hiền, bởi vì hắn là nhi tử của ông và người mà ông yêu nhất sinh ra - Khương hoàng hậu.

Khương Thái Hiền anh minh một đời, được người dân, văn võ bá quan trong triều tôn sùng và tin tưởng, ấy vậy mà sau buổi lập phi, ai ai cũng đều phải lắc đầu ngán ngẩm. Tưởng rằng sẽ có minh quân chân chính, ai dè anh hùng cũng khó mà qua ải mỹ nhân.

Khương Thái Hiền biết những người ngoài kia đang nghĩ gì, đang bàn tàn gì về hắn chứ. Nhưng hắn chẳng bận tâm đến việc này, bởi vì chỉ cần y muốn, hắn sẵn sàng bỏ giang sơn xã tắc này, hắn sẵn sàng cho y vô số quyền lực, hắn sẵn sàng vì y tình nguyện trở thành một hôn quân.

Hắn sẵn sàng làm mọi việc, hy sinh đủ thứ chỉ vì người đó, người đối với hắn là trân bảo, là trân quý nhất trên trần đời này - Thôi Phạm Khuê, cũng chính là ái phi của hắn.

***

Hắn vẫn còn nhớ lần đầu tiên gặp được Thôi Phạm Khuê, đó là lần đầu hắn cùng phụ hoàng đi vi hành. Năm đó Khương Thái Hiền 7 tuổi, còn Thôi Phạm Khuê thì đã 8 tuổi rồi.

Thôi Phạm Khuê là thứ nam nhà Thôi Thừa Tướng, bàn về lí, Thôi Phạm Khuê tuyệt nhiên sẽ không thể có cơ hội gặp hắn, nói chi đến việc sau này trở thành phi tần trong hậu cung. Nhưng bàn về duyên, hắn chỉ có thể thầm cảm khái.

Tất cả những điều tưởng chừng như phi lí, nhưng chỉ cần một chữ "duyên" thôi mà cũng hóa trở thành hợp tình hợp lí.

Hắn vẫn còn nhớ lần đầu gặp gỡ khi ấy, hắn vì cố gắng với tay lấy chiếc vòng ngọc được một bà lão tặng cho lúc trước mà chẳng may rơi xuống hồ nước nhà Thừa tướng. Khương Thái Hiền vốn không biết bơi, hồ nước nhà Thôi thừa tướng lại quá sâu, lúc đó hắn không khỏi hoảng sợ khi nghĩ đến cảnh tượng mình phải bỏ mạng tại nơi này.

Thế nhưng lúc này đây, chiếc vòng ngọc mà Khương Thái Hiền cố với lấy phát ra ánh sáng đến chói mắt. Hắn vẫn còn nhớ lời bà lão cho chiếc vòng này nói rằng "Khi nào ngài gặp được người mà ngài muốn gắn bó cùng cả cuộc đời, chiếc vòng này sẽ phát sáng."

Sau đó, Khương Thái Hiền tuy mắt đã nhắm nghiền, nhưng hắn vẫn cảm giác được có ai đó đang ôm lấy hắn. Hắn chẳng nhớ một chút gì về gương mặt người đó, chỉ biết rằng vòng tay của người ấy bao bọc xung quanh khiến hắn rất thoải mái, cảm giác môi người đó chạm lên môi hắn cũng thật dễ chịu.

Cảnh tượng lúc ấy mơ hồ đến mức tuy đó là hiện thực, song Khương Thái Hiền không khỏi tưởng rằng đó chỉ là mộng cảnh...

Khi lúc hắn tỉnh lại, ai ai cũng nói với hắn rằng người cứu hắn lên khỏi hồ nước ngày hôm đó là trưởng nam nhà Thừa tướng, cũng chính là Thôi Tú Bân. Thế nhưng ngay từ ánh nhìn đầu tiên với Thôi Tú Bân, Khương Thái Hiền ngay lập tức nhận ra, người cứu hắn không phải là hắn ta.

[FULL] [TaeGyu] Mộng CảnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ