Prologue

8 0 0
                                    

" Perfect!"

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


" Perfect!"

" 2 more shot."

" Aaaand Cut! "

Nasa photoshoot ako ngayon for Cosmopolitan Magazine, it's been 2 years simula nung kinuha nila ako as their Model.

" Arki , tulungan na kita magbihis."
Papunta ako sa VIP room na binigay sakin ng Management para doon muna magpahinga at makapagbihis ng damit ng bigla ako inalok ng isang staff. Bitbit niya rin yung damit na pang-palit ko.

"Don't you dare." Pagtataray ko sa kanya, saka ako ng cross arms at tinignan siya mula ulo hanggang paa.

"Nakalimutan mo na ba ang ginawa mo?! Kamuntikan na hindi matuloy ang photoshoot ko dahil sa mga katangahang ginawa mo!"  

Actually kanina pa ako nagtitimpi sa kanya ang dami niyang mistakes. Siya kasi yung nag-inform sa manager ko ng oras ng shoot pero mali siya ng binigay. Pagkadating namin sa venue, na-late ang make up artist dahil din sa kagagawan niya. At ang pangatlo tinapunan niya ako ng kape sa kamamadali niya. And she kept saying sorry! Like what's wrong with you?! Urgh!

"Sorry po Miss Arki. Hindi na po mauulit." halos mangiyak-ngiyak siya sa kaka-sorry sakin pero NO. It's a Big No!

"You know what for the record. Magbalot-balot ka na and you are fired!"
Tinuro ko ang palabas para sa kanya. At yung mga tao na nasa VIP Room sobrang nagulat sa sinabi ko.

Lumuhod naman siya sakin at nagmakaawa na wag ko daw siya ipatanggal dahil kailangan daw niya ang trabahong 'to. Yumuko naman ako at nakataas ang isang kilay ko at sumandal sa lamesang kinasasandalan ko.

"You know what? There's no room for mistakes. If you want this job, just do the right thing. Now go and find a better job for you. This is not a perfect job for you honey." Yumuko ako lalo para ilapit ang sarili ko sa kanya at hinawakan ko ang mukha niyang nakayuko at ipinaharap sakin.

"You know, what job perfect for you?
sa Basura, dun ka nababagay." Inalis ko narin ang pagkakahawak ko sa mukha niya saka siya umalis at tumakbo papalayo.

tahimik lang ang mga tao dito sa VIP room dahil wala narin sila magawa. Wala talaga sila magagawa dahil kapag may umangal ako ang makakalaban nila.

"Arki, Let's talk!"

Oops! Except for this one.

hinawakan niya ang kamay ko saka niya ako hinila palabas ng VIP Room at dinala niya ako sa isang room na kami lang dalawa.

"Ano ba nasasaktan ako!" pagpupumiglas ko sa pagkakahawak niya sa kamay ko ng mahigpit.

"Anong ginawa mo dun? Gumawa ka pa talaga ng scene? Paano kung makarating ito sa media?"  Panenermon niya sakin. I know he is so caring and most of the time unrespected man to me.

" Tyler, sino samin ang may kasalanan? Ako ba? Siya tung nakagawa ng kasalanan sakin, binigyan ko lang siya ng leksyon." Pagpapaliwanag ko sa boyfriend ko. Yes He is my boyfriend at siya rin ang partner ko kanina sa photoshoot. He is my long time boyfriend pero private ang relasyon namin. As in walang nakakaalam.

"Hindi ba sapat ang salitang sorry para mapatawad mo siya?" kumalma na siya at hinihintay ako magpaliwanag.

"Tyler, there's no room for mistakes. Remember that." I said saka ako lumabas sa room na yun at baka may makakita pa sa amin.

Bumalik na ako sa VIP Room at nagpack up na kami. dali dali namn kumilos yung mga assistant ko at mabilis kami nakasakay sa Car. Kakaandar palang ng car pero may bigla ako nakita sa di kalayuan.

"Hinto!"

pinahinto ko ang sasakyan nagtataka naman yung mga assistant ko pero di namn na nila ako tinanong. I saw My Boyfriend and My Bestfriend kissing sa di kalayuan. Hindi nagtagal pinaandar ko na ang sasakyan at nagpretend ako na wala ako nakita.

pero shet shet shet!! paano nila nagawa sa akin to. Ano ba ang ginawa ko at ginagawa nila sakin to. Hindi ko akalain na lolokohin ako ni Tyler akala ko sobra niya ako mahal. Wala na siya hahanapin sakin eh. Im Perfect! pero ano ba ang kulang?

 Im Perfect! pero ano ba ang kulang?

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Disclaimer:This is a work of fiction

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Disclaimer:
This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 12, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Second ChanceWhere stories live. Discover now