* Saktong 6pm nag ready na ako ng mga gamit at inayos, i also off my desktop computer since tapos narin naman ang pagta-trabaho ngayong araw. By the way i am a Office Secretary ng isang Company here in Manila. Halos mag iilang buwan palang ako nag ta trabaho and nag eenjoy naman ako kumpara nung nasa bahay lang at walang ginagawa.
Sinilip ko ang bintana at padilim narin, malumanay ako nag iisip habang naka-tanaw sa mga building na nag sisimula ng mag sindi ng mga ilaw."Ms Lin una na po ako" tumango lang sa kanya ang officemate bilang pag-sang ayon.
Ngumiti na lamang ako at nag wave, "Ingat Ms Lin"After a few minutes nasa apartment na ako hindi naman to super laki na kagaya ng mga napapanuod nyo or makikita na Condo pero it's a design with studio type. May sariling sink, room and cr which is important sa kanya lalo na ayaw nya ng may ka share. Mas feel nya ang mag isa sa bahay kesa may mga kasama na hindi naman nya kaybigan.
Saktong paglabas nya ay nakita nya ang kapitbahay nya na nagtitinda katapat ng apartment nya, hindi naman sya nahirapan maka close eto since mukha naman mabait. Naka-upo sya sa harap ng gate ng apartment ng tanungin sya. "Be, wala ka lakad mamaya?"
"Wala haha" pagsagot nya.
"Himala naman yata ah! Mukha bago"
"Oo hehe. Natatamad ako te!"
Natatawa nalang eto tumango sa kanya.Inikot ko nalang ang mata ko at nag sindi ng yosi. Yes i do smoke cigarettes lalo na kapag may iniisip at na s'stress sa mga bagay bagay sa buhay. Habang nag iisip kung saan pupunta mamaya bigla tumunog ang Phone ko may message it's from Tor, speaking of that college student he is only 17 yrs old for pete sake! Napaka bata, natatawa ako kapag naiisip ko na naging crush ko sya to think na ganon din sya sakin pero formal naman kami sa isa't-isa.
"Hey! Catie i would like to ask some favor sana, hope you don't mind." -Tor
"Oh oh oh, what is it? Spill it asap!"
"I have friend and he will add you right away please accept him and talk to him! Don't be mataray ha. Kausapin mo lang. Malay mo naman." With super happy face -Tor
"You asshole! What do you think of me? Easy easy?"
Then boom! My friend request sa Facebook ko. Hayyy, busit ka Tor! Bulong ko sa isip ko. Since ayun na nga i accept him. At nag message, to cut the story short.
He is Benedict Delos Santos we are have a same Last Name.
5'7 height, maputi, matangos ang ilong, singkit, beautiful teeth, college student, and 17 year's old!! And me 22 years old turning 23 this coming next month. Kung iisipin nasa 5 years ang age gap.
Sinabi nya na gusto lang nya ng makaka-usap dahil nabo-bored at bilang College Student naghahanap lang sya ng makaka usap or makaka-palagayan ng loob. Tor tell him na makakatulong ako since mabait ako at sure na makaka-sundo agad dahil hindi ako mahirap pakisamahan which is true naman. Marami kami napag ku-kwentuhan kung ano-ano hanggang sa dumating sa conversation about alak. Yes, sa alak. Hindi sya pala inom, he didn't smoke too but lumalabas din naman hindi lang kagaya ng typhical boys na masasabi mong fuck boys sa panahon ngayon. Kung iisipin din hindi kung ano ano mga sinasabi nya saakin like the others na mararamdaman mo kung may pag nanasa or pinagti-tripan ka lang, so ayun nakumbinsi din ako naiinip nga lang sya at kaylangan lang ng makaka usap.
Then the conversation will turn to meet up, by Saturday since wala kaming pasok that day. Nag set na mag iinuman with Tor and magsasama ng other friends then a bright idea i message asap my Cousin her name is Yanna she already agreed naman na pupunta din. So almost okay na ang usapan he said 'Goodnight. Hope to see you soon! Bukod sa ang bait mo na ang sexy mo pa. Pero please don't get me wrong it's a compliment.
YOU ARE READING
To Love turn in Lies
RomancePROLOGUE ** This will be the first story i wrote this year 2021. I really hope you guys enjoy it. Thank you! Enjoy Reading ☺️ NOTE: THIS STORY IS BASED ON TRUE TO LIFE. "What if you met the man in your life with unexpected time? Yung tipong ang magu...