Teenager nowadays?
Wild.
Pinipilit magdalaga/magbinata.
Suwail sa magulang.
Anything they want to do
they do.PARANG AKO.
Im Zeilah Skye F. Bañez 16 yrs old. Madami akong kaibigan, kasi mabait naman ako eh? Haha. Srsly. Di lang halata. Bitchmode lagi. Junior HS. Party Goer. Minor? Cares who?Lalo na ngayon.
Break na kami ni Janth well, i feel alone lang naman eh. Hindi ako na b-broken masyado. Its just that super bait nya para pakawalan ko eh. Oh no walang regrets zeilah.
Thats all for now.
Basa din para mas makilala ako lalo.
---
Friday ngayon at oo pumapasok parin naman ako no sa Saigon Montessori School.
Pero wala akong masyadong kaibigan, kase mga isip bata parin magmura ka lang Kadiri na. Kaya me in school? Tulog lagi.Pupunta akong school ngayon para magpa attendance. Syempre di ko sasayangin yung 8hrs ko sa school na wala namang ginagawa.
Time check: 8:00am di na ko nakatulog sa pagkaka gising ni dad. Malapit lang naman school dito.
Agad agad akong naligo at nagbihis ng Tshirt na vneck white at jeans and my capri rubber shoes.
Last part make up di naman make up pang JS haha! Saktong pang araw araw lang.
Ayan! Ready to go!!!
@school.
Saktong 9am pagdating ko nagring narin yung bell hudyat na recess na.Nagpunta ako sa school cafeteria para kumain.
Lakad
Lakad
Lakad
"Hey miss.. uhm? Zeilah Banez?" Sino naman tong mukang darak na to.
"Yes its me, bakit?" Sagot ko.
"May nagpapakuha ng number mo eh" Sabay abot ng tissue.. Tissue?! Aba matinde to ah!
"Una sa lahat di ko binibigay kung kanikanino number ko" Diniinan ko talaga yung kung kani kanino na word.
"Hind--" I cut him as he suppose to say something
"No, im not giving my number at lalong di ko isusulat sa tissue na yan. Eto kunin mo" Inabot ko sa kanya ang 100 pesos na mukang kinagulat nya.
"Uh *kamot batok* Para san yung 100? Hehe" Sabi nya na takang taka pero kinuha rin naman agad yung 100 -_-
"Ipagbili mo ng sim yung kumukuha ng number ko okay? Para di sya namumulubi sa number. Bye"And then i walk with grace. Charot! Haha!
Naglakad lakad ako sa gazeebo ng school para makain ko naman yung Ham and cheese sandwich at chocolate drink ko.
After a few minutes nagpakita na ako sa adviser ko.
"Hi maam tenaro" Bati ko sa kanya.
"You're late dun ka sa Office dumiretso tsaka ka bumalik dito" Haynako tatandang dalaga to ang pangit na ang dami pang arte.
"Maam galing na ako dun at sabi ni miss principal okay na raw, at kanina pa ko dito sa school no! Hindi naman kami ang First and second subject class mo diba?" Pag sisinungaling ko sa kanya.
"Anong patunay mo na andito ka kanina pa?" Naku ka!
Ting! Nakikisama talaga panahon sakin. Nakasulat pa sa board yung school event. Bakit? Kasi umaga lang nagsusulat yung mga Student Council before recess.
"Maam diniscuss ng Student council president yung JSProm kanina.. Uhm, ang theme pa nga diba cutie patooties cocktail dresses for girls at di ganun ka formal sa lalake" Pagpapaliwanag ko habang binabasa yung sa board.
"Okay miss Banez im sorry baka di lang kita nakita" Sabi ni maam habang naglalagay ng check sa attendance ko.
10:30 na i think i should go home.
Pagdating ko sa bahay humilata ako. Beauty rest mga bakla! May party mamaya.
Goodthing at daytime wala si dad dito.
---
Kriiiingg..
Kringgg..
Kringg...Minulat ko mata ko sa pagkakarinig ko sa alarm clock ko. 6:00pm na kasi kailangan ko maging ready para sa Twist Open Party sa morayta mamaya.
I called trixie first and light up one cigarette.
"Hello trix? Sasama ka later samin nila brent?" Tanong ko sa kanya. She's an awesome friend.
"Saan?" Sagot nya.
"Party at morayta" I answered quickly
"Really? Sure at may kkwento ako sayo to be honest reto talaga pero sadly he wont be joining us this time" Sagot nya that made me more excited.
"Okay bye" Tipid kong sagot sabay baba ng call.
Pagtapos ko maligo sinuot ko na yung crop top ko showing a bit of my cleavage. Nag short ako ng highwaist na acid wash short at at nag sinuot ko na ang 5inch CLN killer hills ko.
Umikot ikot ako habang tinitignan sarili ko sa salamin. Perfect!
Pagkatapos ko magmake up. Agad akong umalis ng bahay at pinuntahan si trixie.
"Heeeey! I missed you!" Sigaw nya sa malayo palang ako.
Natawa ako, ganyan talaga sya. Magkasama lang kami kagabi.Nagbeso kami at hinintay lang namin ang ate nya na si Jairah at umalis na kami sa kanila.
@Twist Open Party.
Sayaw dito
Sayaw dun
Flirt dito
Flirt dun
Inom dito
Inom dunHanggang sa napagod ako at naupo sa table naming magtotropa. its already 12mid night 4hrs narin kaming andito at umiinom pero di parin ako tipsy.
Sa pagmumuni muni ko habang umiinom ng Tequilla rose. May kumalabit sa likod ko na kinagulat ko.
"Ay pucha!" I cussed.
"Ano! sinisigawan mo na ako? Sa ganda kong to bes? kinalabit lang kita" Pagpapaliwanag ni trixie.
"Baket? Napagod ka kalampungan yung intsik na sobrang putla dun?" Sabay tawa namin pareho.
"Oo eh. Pero wala i sit here because i can see theres a problem." Sabi nya ng deretso.
"Is it about your break up with janth?" Tanong nya naman."Na-uh. I was just thinking, when will i find the right man" Sagot ko na ikinatawa nya ng malakas
"Right man? Eh bugok ka pala eh! Ang man para lang sa women sa hindi sa teenager na walang alam kundi magpakasaya muna" Minsan di ko alam kung tinutulungan ako neto o hindi eh.
"No, what im saying is gusto ko ng matinong lovelife girl alam mo na, ayoko na maging bata pa sa ganito" I explained.
"Like what im saying may rereto ako sayo. Si Pol. Pol Kevrin Raniega. He's my friend actually classmate ko dati"
"Oh tapos?" feeling interested ang ate mo zeilah! Hahaha talandi ah.
"He's cool, makakasundo mo yun swear" Sabi nya na sobrang kampante
"Okay then"
"Here" Sabay bato ng papel sakin na may number ni pol.
Pagtapos nun hinila ako sa dancefloor at sumayaw kami.
Inom
Sayaw
Flirt
SayawHanggang sa nagkayayaan na umuwi. 3am na kase. at baka umakyat na si yaya sa kwarto para icheck ako.
BINABASA MO ANG
Unpredictable
RomanceIt was just a curiosity. It changed me. Alot. Made me different now. A/N: Ang mga pangalan, lugar ay likha lamang ng malikot kong imagination. Hindi perfect tong story na to typo/grammar/spelling errors. Kaya kung perfectionist reader ka. Gomor...