Tôi đã chết.
Chết trong một vụ tai nạn xe cộ.
Đó là những lời mà người lạ mặt đang ngồi đối diện với tôi nói.
Tôi nhìn chằm chằm vào anh ta, anh ta chỉ cười mà không giải thích gì thêm. Vẻ mặt cợi nhả này khiến tôi cảm thấy mình giống như bị lừa vậy.
Tôi không nhớ rõ bản thân mình, giống như chỉ riêng những gì về thân phận của tôi, cuộc đời của tôi đều bị xoá vậy. Thứ duy nhất tôi nhớ được về chính mình chỉ là cái tên.
Ánh.
Chỉ có tên, không rõ họ.
Có lẽ điều anh ta nói là đúng. Tôi đã bị tai nạn xe cộ, và nó đã tác động lên trí nhớ của tôi khiến tôi lâm vào trạng thái mất trí nhớ tạm thời.
Nhưng tôi không thể tin mình đã chết. Mất trí nhớ không đồng nghĩa với việc IQ bị giảm sút. Rõ ràng cơ thể tôi vẫn còn độ ấm, tôi còn nhìn thấy rõ bóng của mình trong đôi mắt của người kia. Bất cứ ai cũng không thể tin được đúng không?
"Anh là ai?" Tôi hỏi. Mới mở mắt ra đã nghe thấy người kia nói mình đã chết khiến tôi quên mất việc hỏi về thân phận của anh ta.
"Bé có thể gọi ta là Tử Thần, nhiều người gọi ta như vậy rồi." Anh ta cười.
Tử Thần, vị thần cai quản cái chết. Tôi đã nghĩ Tử Thần là một bộ xương khô với chiếc áo choàng đen và cầm theo một lưỡi hãi khổng lồ cơ.
Anh ta nói anh ta là Tử Thần. Trừ việc mặc quần áo màu đen ra thì có chỗ nào giống với Tử Thần chứ? Bằng vẻ mặt trẻ trung như sinh viên đại học kia sao? Ai mà tin chứ?
Với lại...
"Đừng gọi tôi là bé, anh cũng có già hơn tôi chút nào đâu?"
"Bộ dạng của ta? Chỉ là giả dạng thôi mà." Anh ta nói.
"Không một kẻ phàm nhân nào có thể nhìn thấy được thực thể của thần, vậy nên ta chỉ có thể khiến nhân loại nhìn thấy ảo ảnh thôi."
Ồ, ra vậy.
Không tin.
"Có vẻ trông bé vẫn không tin lắm sao? Ha ha." Anh ta vung tay lên, một cánh cửa màu đen xuất hiện.
Đây là... phép thuật à?
"Bé có muốn hồi sinh không?"
Đương nhiên tôi rất muốn. Nhưng tôi vẫn không thể tin tưởng được những điều anh ta nói. Có quá nhiều điều đáng ngờ trong cuộc trò chuyện này, tôi lại không phải là người dễ dãi.
"Ta có một trò chơi. Người thắng sẽ được ban cho một ước nguyện, nếu bé thắng bé có thể hồi sinh."
Ước nguyện.
Một phần thưởng vô cùng hậu hĩnh. Nhưng mà... một phần thưởng lớn luôn đi kèm trước đó là một thử thách khó khăn.
"Trò chơi là gì?" Tôi hỏi.
Anh ta lại cười. Giống như việc trò chơi này vô cùng thú vị đối với anh ta vậy. Cũng phải thôi, một tò chơi được tạo ra bởi thần, con người là người chơi, còn thần chính là kẻ chứng kiến sự nhảy nhót của họ.
"Một trò chơi sinh tồn."
"Sinh tồn?" Tôi cảm thấy đây không phải là một từ ngữ tốt lành cho lắm. Có lẽ tôi không nên tham gia, nhưng phần thưởng hậu hĩnh này khiến tôi phải suy nghĩ lại.
"Nếu thua thì sao?"
"Thì... chẳng sao cả." Anh ta nói. "Dù gì thì bé cũng đã chết rồi mà?"
"..." Tôi vẫn chưa tin là mình đã chết đâu. Anh ta cũng không cần phải nhắc lại như vậy.
"Vậy... bé nghĩ sao nào?" Anh ta lấy tay chống cằm, ngắm nhìn tôi một cách đầy thích thú. Giống như việc tôi lựa chọn thế nào cũng không ảnh hưởng đến tâm trạng của anh ta.
Tôi không hiểu mục đích của anh ta là gì. Chỉ cần thắng trò chơi là có thể muốn gì cũng được? Đó là phần thưởng của người đó, vậy còn một Tử Thần (theo như lời anh ta nói) được lợi lộc gì qua việc này chứ?
Một màn trình diễn đặc sắc? Tìm thú vui để xua tan sự nhàm chán của cuộc đời bất tử?
Dù là gì đi chăng nữa thì nghe theo anh ta - kẻ đang làm chủ nơi này vẫn là một sự lựa chọn tốt hơn... Lỡ đâu tôi thật sự còn chưa có chết nhưng từ chối lời đề nghị tham gia trò chơi lại biến thành chết thật thì sao?
Tôi không dám tưởng tượng đến cảnh đấy...
"Xem ra bé đã có quyết định?"
"Phải." Tôi nói, ánh mắt trở nên kiên định.
"Tôi đồng ý tham gia trò chơi."
"Vậy sao..." Anh ta vẩy tay một phát, cánh cửa màu đen đó bỗng dưng mở ra. Tôi đứng cạnh đó bị nó hút vào trong mà chưa kịp có bất cứ sự chuẩn bị nào cả.
Cánh cửa đóng sầm lại. Không gian trở nên tối tăm.
Văng vẳng bên tai chỉ còn lại một câu nói của Tử Thần:
"Ta thật mong chờ... vào màn trình diễn của bé sẽ khiến ta hài lòng."
————————————
Tác giả có lời muốn nói: nửa đêm nửa hôm không lấp hố bên truyện kia mà muốn viết truyện bí ẩn :') tôi khốn nạn quá.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trò chơi sinh tồn của Tử Thần
Mystery / ThrillerTác giả: Starshine Để được hồi sinh, cô cần phải tham gia một trò chơi do Tử Thần đề nghị. Một trò chơi sinh tồn xen lẫn những bí ẩn và lúc nào cũng phải đề phòng những kẻ không phải là người. Nhưng đôi khi, con người còn nguy hiểm hơn rất nhiều. P...