TNSTAF 1

95 0 0
                                    

May mga bagay sa mundo na walang katotohanan. Actually, puro kasinungalingn lang ang lahat. Lalo na sa Pagibig. Kesyo, mahal kita. Ikaw lang, FOREVER tayo, hindi ako maghahnap ng iba.

Nakaktanga na rin minsan. Sa una lang pala masarap kase alam mong may ngsasabi sayo ng ganon.

Pero marerealize mo, hindi pala dapat puro saya at pasarap lang. Kailangn din pala minsan maging malungkot at mahirapan.

Isa ako sa mga taong nasbhn ng ganon,
Minsan na rin akong umibig,
Minsan na rin akong naging masaya,
Minsan na rin akong naniwala sa kanya
Minsan na rin akong naniwala sa FOREVER .

Pero,
Minsan na rin akong naging malungkot
Minsan na rin akong nagpakatanga
at Simula nuon, Tinatak ko na sa isip ko, Wala nmn talgang Forever. Ito'y isang salita lamang, na wala pang nagpaptunay. O wala pang Scientific Explanation .

Ako nga pala si Charm Andrea Buenaventura. Ang minsan ng naniwla sa Forever. Bitter. Haha! Well its true .
at kinakalimutan ko na yun..
------

Charm POV

"Magandang Gabi, sa ating manginginig ngayong Gabi. Dj Sab in the house, Ayan. Handa nanmn akong makinig sa mga kwento nio."

Hi Im Charm Andrea, 18 years old. 2nd year college student at ashkdj University. Working student ako. At independent ako. :) magisa lang ako, yung nanay ko nasa province, launa. at Hindi kame mayamn. spat na para sabihing kumakain kame tatlong bese sa isang raw. Nagboboard ako near sa Pinagtatrabahuhan ko at pinagaaraln ko :) pwedeng Walking distance. Tuwing maga, papasok at tuwing gabi, Dj ako :)

"Okay, may first caller na tayo. Hello, Angela?"

"Hi po, Dj Sab."

"wento na, angela. "

"Kase Dj Sab, yung boyfriend ko, nahuli ko pong may kasamang iba sa Mall, he lied to me po sabi nya may pupuntahn sya, tas nakita ko sya sa may mall, ang sweet nila nung girl. Ang sakit" paiyak na ikiniwento sakin nung caller ko. so far, puro gento lagi ang naeecounter ko pangyayari. Hay, anong bago?

"Alam mo angela, ilang beses mo na bang nahuli yang boyfriend mo?"

"Pangatlo na po ngayon, DjSab."

" Ay angela, tanga tangahan ang peg? Alam mo, tatlong beses mo na pa lang nahulihan. Bakit hindi kapa nkipagbreak?"

"Mahal ko po eh."

"Yan Mahal Mahal. Sa tingin mo Hindi naman sya maghahanp ng iba kung Mahal ka talga nya. Kaya angela, wag kang magpakatanga. Mas maiging, ikaw ang maunang pumutol kung anong meron sainyo, kesa sya ang unang bumitaw unhn mo na. Ipakita mo na He's not worthy for your love"

"Pe--roo,"

"Angela, tagapayo lang ako. Nasayo parn ang desisyon."

"Salmat po, Dj Sab. GoodBye po"

"Bye, :) "

Puro ganon na lang ang mga lagi kong naeencounter, buong gabi. Mga 11:00 na ako umuwi, OT. 11 din nmn kase ang pasok ko bukas :) I need a rest.
Puro problema sa Pagibig .

Next day ...
Pumasok ako sa school. And Tignn mo nga nmn yung nakita ko. Ang sakit sa Mata. Saw may f*ckin ex, correction, may First Boyfriend. And Nkalalndian ba nman sa Hallway.

1year narin ang nkaraan, nung ngbreak kame. Grabe nkakadiri tlga sila , ewww. Bitter. Haha.

"Hi, Charm." At ang kapal ng mukha?

"Sorry, do I know you?" Ang taray ng peg.

"Bitter much, Charm." Nakakinis sya.

"Alam mo, kevin. Tanghaliang tapat. Mang aasar ka. Bitter? Oh c'mon. ASA. Ka pa. Pwe, ang lalndi nio."

Serve him right.

"Hey, what's with that face?"
"Excuse me? Magkakilala ba tayo?"
" hindi. " siraulo pala to eh.
"So, will you excuse me. I have class to attend" Masyadong FC
"Hey, wait. Can you lead me to this room." Tinignn ko yung nkasulat. Guess what, Teka nga. Tranferee ba to.
"Hoy, transferee ka ba dito? "
" Oo bakit? So alam mo ba to. Kase ngmamadali ako e."
"Follow me."

Sinundan nya lang ako ng Sinundan. Hanggng sa makarating kame sa paroroonan.

"Were here. Maghanap ka na lang ng upuan mo"
"Magkaklase tayo?" Ay hindi hindi actually, nakiseat in lang ako dito. Haha, pero syempre hindi ko sinabi yun.
"Oo. Kaya maghanp ka na lang ng upuan."
"Can I seat beside you?" FC talga sya.
"Bahala ka."

Naririnig ko yung mga kaklase kong nagbubulungn.
"Ang pogi nya noh?"
"Oo nga"
"Alam mo ba sya si Andrew Sanvictores. Ang may ari ng Sanvictores Company"

Tama ba yung narnig ko? Anak sya ng Sanvictores? Wait. Yung companya nila ang leading company ah?

"Alm ko friend, pagkatanda ko. They own 20 restaurants around the world" bulong nung girl sa kaibign nya.
"Oo nga girl. I want to be his girlfriend someday. Ideal man kaya sya." Ang aarte nio. Bwist.

"Hoy?" Kulbit skn ni Andrew daw?
"What?"
"Bat ba ang tary mo? Period mo?" Gago to. Ah!
"Alm mo hindi. Bakit baga? Ano problema mo!"
"Itatanong ko lang anong oras ba klase?"
"11:15"
"Aalis na ako. Pasbi, may emergency."
"Okay."

Umalis na sya. Kala nmn nya makikipag kilala ako sknya. Napahiya ata. Hahah! Hay, nkakainis. Nakita ko pa yung ex kong Gago. Buhaay.
--------
Charm wearing her uniform and ordinary outfit! Hahah! 😂 Dont know what to call eh.

 --- Pasensya na po But i really need to change the name of Charm, yung panagalan nya sa pagiging Dj nya nagkaproblema lang, sorry sorry last na to! :) Thankyy! Ipagpatuloy nio pa rin po yung pagbabasa nio sa first story ko ;D MARAMING SALAMAT! I changed her name to cha to sab.

There is no such thing as ForeverWhere stories live. Discover now