Who Am I?:Prologue

8 0 0
                                    


Prologue


Will you accept your new personality? New lifestyle? All the changes that happen in your life?


"I didn't" I said.


"I have many changes in my life, new people, new lifestyle, new way of being me. Everything changed I could hardly recognize myself in the change that had taken place in my life." I added.


"It hurts not to be recognized by my loved ones, One night happen in my life all in a flash everything changed."


Tumango-tango si Doc sa mga sagot ko na kita ko rin sa mga mata nito ang lungkot sa naging takbo ng buhay ko.


Sagot ko sa mga tanong ni Doc Vynx,mahirap sagutin ang mga tanong niya pero isa lang ang alam ko gusto ko lang bumalik sa dati kong buhay kahit alam kong hindi na pwede pang mangyari yun.


"I understand you nak,and i will help you to accept everything in your life. Nandito ako para sayo trust me." Sagot nito saken at hinawakan ang kamay ko.


I smiled and said.


"Yes Doc,i'll try hard."


Kahit na hindi ako totoong anak ni Doc Vynx ay napaka buti ng pakikitungo niya sa akin at tinuring niya akong tunay na anak niya.


I am thankful coz kung hindi dahil sa kanya ay wala ako ngayon sa ganitong kagandang buhay,marangya na pamumuhay,at higit sa lahat ay wala ang identity na kung anong meron ako ngayon.


Kahit na walang nakakakilala sa akin sa dati kong personalidad ng dahil sa isang pangyayari sa buhay ko,masakit tanggapin na kailangan kong iwan ang dati kong buhay,dati kong pagkakakilanlan. At ang dati kong mga mahal sa buhay ay hindi na ako makilala.


Its hard to accept.....


One thing i know is i need to face my new life,new personality,new face,new people around me and my new family. Kahit minsan hindi ko na rin makilala ang sarili ko sa malaking pagbabago sa buhay ko.


I always asking myself "Who Am I ?"

















Soon......................
















You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 15, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Who Am I ? : [Soon]Where stories live. Discover now