Chapter 1 - Meet the CHARACTERS
Hello guys! unang gawa ko 'to.. sana naman magustuhan niyo :D
First Love namin ang isa't - isa.. (KATHNIEL)
nagkaroon ka na ba ng first love? .. kung oo, lahat na ba ng paraan ay nagawa mo para lang mapansin ka niya? parang ang hirap nuh? pero para kay kathryn, sisiw lang 'yan.. sobrang mahal na kasi si Daniel kaya lahat na lang ng paraan nagawa na niya.. ngunit, parang wala pa ring epek.. anu kaya mangyayari sa kanila? ....
meet KATHRYN:
Hello! Ako si kathryn chandria manuel bernadro, Kath na lang for short.. 1st year high school pa lang ako ngayon dito sa West Manila University. Teacher din dito ang Mommy Demi, si Daddy Joe naman sa laboratory nagtatrabaho.. hindi ko alam kung anu siya dun, malamang nag-i'experimento. hindi kami sobrang yaman, hindi rin sobrang mahirap. parang average lang kami..may dalawang kuya ako, ung panganay si kuya Kevin, ung pangalawa si kuya Nick at ako ang bunso. Hindi masyadong mahaba buhok ko, medyo curly din 'to, morena ako, medyo chubby, SSG President ako noong grade 6 at matalino ako. Ngunit hindi pa ko nagkakaroon ng boyfriend. (NBSB kamo) Simula pa lang nang klase, may na'love at first sight na ako.. siya si DANIEL! :)
meet DANIEL:
Hi! Ako si Daniel John Ford Padilla, daniel na lang itawag niyo sa akin.. 1st year na rin ako dito rin sa West Manila University.. Actually, galing akong states, piuwi lang ako ni Daddy, dito raw ako magha'highschool eh.. Tss. ayoko sana, wala kasing Hot babes dito eh. hahha. Mayaman kami, si Mommy Karla at si Daddy Rommel nagtatrabaho sa isang malaking kompanya at may mataas silang posisyon doon. Gwapo ako, daming girls ang nagtitili pagnakita ako, dami na rin akong naging girlfriends.. pero ni isa sa kanila, wala akong sineryoso.. di pa ko nakakahanap ng babaeng gusto ko eh.
BINABASA MO ANG
First Love (KATHNIEL)
Fanfictionang taong nagmamahal, lahat gagawin para sa taong mahal niya..