"Wala kang kwentang anak"
"Lumayas ka dito"
"Bastos kang bata ka"
"Ang tamad tamad mo"Hayst yan nanamn si papa,lasing na namn ako nanamn ang nakita.
Haystt kahit na sanay na ako sa mga masasakit na salita na yan na lagi niyang sinasabi tuwing lasing sya masakit parin eh.
Kung hindi ako ang aawayin nya sina mama namn at yung dalawa kong kapatid.
Minsan iniisip ko kung tatay ko ba talaga sya? Kase lagi nya akong sinasaktan pag lasing sya or d kaya ipahiya sa mga kapitbahay.
Mahirap lang kami,Sila mama at papa nagbebenta ng isda sa mga baryo.
Tatlo kaming magkakapatid at ako ang panganay.
Sa totoo lang sobrang hirap maging panganay kung may mali yung kapatid mo sasabihin nila tinulad nila ako o ginaya ako.
I'm Grade 9 student,15 years old ngayong Pebrero 15,2021 lang ako nag 15.
May nagpapa-aral sakin yung boss namin ni mama sa pagkakatulong kada buwan nag bibigay sya ng isang libo para sa pag aaral ko.
Kaya laking pasalamat ko at dumating sya sa buhay namin napaka bait nya,kaso minsan napagalitan nya ako dahil hindi ko masyado nagawa trabaho ko.
I'm Aleyabelle Casas Valdez,ako ang babaeng nasa dilim.
****
So here again my new story sana suportahan nyoko,ThanksBtw,it's real life story patungkol ito sa buhay ko sa mga ganap sa buhay ko sana maintindihan nyoko dito sa story kase dito ko naisip na ilabas lahat na kinikimkim ko.
For a 15 years old, Ang hirap netoh grabe lalo na't nakaka distract sa pag aaral ko yung laging away.
Please vote and comment!!!🖤