"Bệ hạ, Vân Tĩnh quận chúa cầu kiến."
Minh Thành đế im lặng không nói, trước mặt hắn, tấu chương mong hắn nạp thêm phi tử mở rộng hậu cung chất cao như núi.
Hắn xoa xoa trán.
Từ lúc đại hôn đến nay đã ba năm mà từ hoàng hậu đến các phi tần đều không truyền đến tin vui nào. Chuyện Vĩnh Huy tạo phản, mặt ngoài xem như đã bị đè xuống, trong tối lại gây ra sóng ngầm không nhỏ.
Quyền quý lẫn hoàng tộc đều cho rằng họa này là vì tiên đế dưới gối ít con mà ra. Nếu bệ hạ cũng giống tiên đế, vậy thì tương lai sẽ lại có bao nhiêu Vĩnh Huy?
Nhìn lại hậu cung chỉ vài người của Minh Thành đế, không ít kẻ bắt đầu toan tính. Lạc gia đã xuống rồi, quan lại xuất thân áo vải cũng bắt đầu xâm nhập vào triều đình. Các đại tộc cần có một quân bài mới.
Thế là tấu chương kéo đến như mưa.
Lần này so với lần cầu hắn lập hậu lúc trước còn phiền phức hơn, quy mô hơn.
Thái hậu trước khi đi từng nói với hắn, quyền lực về tay là chuyện tốt nhưng những khó khăn sau này bệ hạ chỉ có thể một mình chống đỡ.
Có lẽ, thái hậu lúc đó đã sớm đoán trước.
Hà Cô hầu hạ bên cạnh thái hậu bao nhiêu năm không đi cùng thái hậu. Ngày thái hậu rời đi, bà ở phía sau kiệu dập đầu ba cái, thái hậu cũng chỉ dửng dưng.
Năm đó, Hà Cô là người ôm hắn ngay sau bà đỡ. Bà đỡ chỉ tiến cung lúc đó, về sau không còn tiến cung có thể qua mắt. Nhưng Hà Cô sao có thể không biết thái tử có bị người đánh tráo hay là không?
Chỉ có thể nói, Hoàng Kim Quân thật sự rất lợi hại.
Hà Cô là Hoàng Kim Quân, bao năm nay ở bên thái hậu, việc thái hậu muốn làm, bà đều thay thái hậu làm tốt. Cứ thế yên lặng ở bên. Ngày tráo thái tử là lần đầu tiên tiên đế hạ lệnh cho bà.
Thái hậu không đưa Hà Cô theo, thái độ với hắn cũng dần xa cách, ẩn ý trong đó không cần nói cũng biết.
Minh Thành đế không đả động gì đến bà, thế nhưng bà vẫn rời cung, vẫn lui một bước khỏi trung tâm quyền lực, đón trước mà ngăn Lạc gia xuất hiện suy nghĩ không nên có.
...
"Nói với nàng, trẫm bận xử lý vài chuyện, hiện tại không thể gặp nàng ấy."
Minh Thành đế thở dài hạ lệnh, Cao Kiến liền rời đi.
Nói thật lúc trước Minh Thành đế từng nghĩ đến chuyện chọn lấy một đứa trẻ hiểu chuyện trong hoàng tộc, dạy dỗ hắn trở thành người kế vị tương lai. Thế nhưng thời gian dần trôi, hắn cũng biết biện pháp này có rất nhiều cái không được.
Không phải tự nhiên mà quy củ chọn thái tử xưa nay luôn là giữa đích và trưởng thì lập đích, giữa trưởng và thứ thì lập trưởng. Thứ gì có thể kéo dài ngàn năm đều tự có lý do của nó.
Kẻ tài rất nhiều nên nếu dựa vào chữ "tài" để chịn người kế vị thì rất khó. Ai lại tự nhận mình không bằng kẻ khác? Nếu cứ tranh so tài năng để mà lập thái tử sẽ khiến các hoàng tử, thậm chí con cháu trong cả hoàng tộc kéo bè kết cánh, phân tranh nghiêm trọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoạn Huyền Cầm (Nữ Công, Hoàn Thành)
Ficção GeralThể loại: nữ công nam thụ, spank, ngược nữ, nam nữ đều không khiết. Cân nhắc trước khi đọc. Người viết: DVM Des bìa: @Ttshadow99 Bắt đầu đăng ngày: 26/11/2019 Ngày hoàn: 04/04/2021