"CYANNNNNIIIIIIIIIIIDE~" Sigaw ng isang babae na may kulay pulang headset na nakasabit sa batok nang makapasok sya sa isang silid
"Anong masamang hangin naman ang nagdala sayo dito, Yvah?"
"Eh? Masamang hangin? so masamang hangin na carbon dioxide? Kelan pa??? And I told you to call me Aleya!!!" tila naguguluhan at may halong inis nitong sabi, napa-facepalm naman si Cyanide sa naging tanong nito.
"Geez Yvah, you're an idiot. And I can call you whatever."
"WAAAAAAAHHH Uoiea, Cyanide is so meaaan!"
*Uoiea is pronounced as Uweya"Awayin mo din HAHAHA!"
"Uoiea naman!" angil ni Yvah at nagpout na parang bata
Tila bagot na bagot naman si Cyanide habang naka-upo at nakakalungbaba sa desk nya sa loob ng opisina ng Elite Consortium at pinapaikot-ikot ang ballpen sa kamay nya.
"Cyannnnnniiiiiide~"
"Just spill what you want, Yvah." cold nitong sabi
"Grabe... ako lang ba o ang lamig lalo dito sa opisina?" saad ni Noel na isa sa mga miyembro ng consortium ng makapasok ito sa loob ng opisina
"I am a bit broke." saad ni Yvah
"What's my part?" saad ni Cyanide at nag-angat ng tingin na akala mo ay interesado.
"Lend me 100."
"No."
"Oh come on, Cyanide!"
"No."
"I'll sell your pictures to the girls in the college."
"You can't."
"Oh I can!" ani ni Yvah sabay pakita ng mga stolen shots nya kay Cyanide na naka-polaroid sabay takbo palabas sa opisina. Bigla namang napatayo si Cynide at hinabol ang kaibigan.
"I'll kill you Yvah!" galit nitong sigaw
"Want some churos, Noel?" alok ni Uoiea
"Kelan ka pa-"
"I always have snacks. You know...."
Natawa si Noel sa sinabi nito sa kanya, "Yea, same old hunting game of Cyanide...." aniya at pareho silang tumawa.
"HEY LADIES!"sigaw ni Yvah sa hallway na may mga babaeng nakatambay, agad na lumingon ang mga ito sa kanya
"WANNA HAVE A DATE WITH CYANIDE?" sigaw ni Yvah, sakto namang sulpot ni Cyanide sa hallway at nakita nya ang mga babaeng tila lalapa sakanya. Pinanatili nya ang kalmado nyang itsura at mabilis na nag-iba ng daan.
"CYANNNNIIIDE~ KYYAAAAAAAAAAHHHHHH!" sigaw ng mga babae at sinumulan syang habulin na akala mo mga kalahok sa palabas na Running Man ng South Korea.
"Yvah for sure made something crazy to make Cy came out." natatawang sabi ng isa sa mga lalaking estudyante na nasa hallway
"Panigurado yun, either she threatened him or she messed up." dagdag pa ng isa
Mabilis naman ang pagtakbo ni Cyanide at tila nagpaparkour pa. Naiiling naman ang ilan sa mga estudyante na nakakakita sa eksenang iyon sa oras ng lunch.
"GIVE ME A HUNDRED AND I'LL KEEP THIS!"
"DAMN YOU YVAH CATTALEYA, I'LL KILL YOU."
"OH COME ON CYANIDE, AYAW MO BA NG FANS CLUB?"
Literal na silang nagsisigawang dalawa habang hinahabol ni Cyanide si Yvah at hinahabol naman ng mga babae si Cyanide.
"Professor Luicion, hindi mo ba aawatin ang mga babaeng iyon na tantanan si Mr Argañoza?" tanong ng isang teacher
BINABASA MO ANG
Captured By His Indifference [Completed]
Любовные романыHe is Mysterious. Like how his name is given to him. He is both a poison and a light. A man out of ordinary. A man within a league. She is just a simple girl, trying her best to be a volleyball player and earn a scholarship by being a varsity player...