Teka di ko nga pala naipakilala sa inyo c Slader at Justine.
C Slader ang nagiisang anak ng isang mayor at isang senador kaya medyo close ang family ko sa family nia.
c Justine naman ang anak ng Senate President na si Miguel Adellano. Siya rin ang tinanghal na Miss. William in short kilalang kilala siya sa buong academy.
"Uy! sandra anong iniisip mo?"
"iniisip ko lang kung kaklase paba natin c Sladet?"
"ano ba yan? siyempre naman siya kaya ang top 3 natin kaya cguradong kaklase natin siya"
"ah ganon ba? nakalimutan ko eh"sabay kamot sa ulo.
Ito nga pala yung Ranking namin nung3rd year
1.CASSANDRA JOYCE ALTAMERANO
2.JUSTINE MAE ADELLANO
3.SLADER FAJARDO
4.JESSA MAE SALAZAR
5.KIERA THENA FERNANDEZ
naglalaban kaming tatlo sa pagka top 1 kaso anong magagawa ko?eh mas matalino ako sa kanila.
bigla akong npatigil ng sikoin ako ni Kiera
"uy bestie si Slader yun oh"
"oo nga no,saan kaya siya uupo?"
"bakit di nalang dyan sa tabi mo bestie eh bakante naman oh"
"hindi ah. bkit ndi nalang doon sa tabi ni Justine?wla din namang nakaupo eh"
nagulat ako ng bigla siyang umupo sa tabi ko........
"Hai! sandra!"
"hai!!!!" may kaunting pa cute effect
grabe ang lapit ng mukha ko sa mukha niya. para bang para bang----
"GOOD MORNING CLASS"
nagsalita ang teacher
"GOOD MORNING MAAM"bati rin nming lahat
"bago tayo magsimula,gusto ko langipakilala sa inyo ang bago niyo classmate,siya si VICTOR SORIANO JR.
habang pinapakilala ni maam yung bago naming classmate ay di ako tumitingin,ndi naman ako interesado sa mga bagong tao.
"Please introduce your self Mr. Soriano"
"good morning everyone im Victor Soriano Jr. but you can call me jay ar for short. Im 16 years old"
pagkatapos niyang magpakilala ay may naribig akong mga bulingan sa likod ng upuan ko.
"ang gwapo niya no?"
"oo nga!mas lalo pa siyang gumwapo dahil sa salamin nia"
grabe ang lalandi talaga ng mga classmates ko para lalaki lang nagkakaganyan sila( wow parang hindi naman ako baliw sa lalaki).
"saan mo gurong umupo mr. Soriano?"
nakatingin siya sa upuan ni Justin
"teka maam lilipat muna ako ng upuan" sabat ni Slader kaya yin lumipat siya ng upuan dun sa upuan na katabi ni Justine.
"ay sayang bestie kala ko pa nmn si Slader na yung katabi mo" pangiinsulto nia.
"sige tawanan m pa ako"
"dun nlang po ako sa tabi ni miss. altamerano"
Napatingin ako ng masama sa kanya. Sa pagkadami dami ba naman ng bakanteng upuan sa tabi k pa ang napili niya.
Buong klase aiyang hindi nagsasalita. Napakaseryoso niya.
Lunch break na pero parang wala pa siyang planong tumayo.
"halikana bestie lunch na tayo" yaya ni bestie
"sige muna kana at ibabalik ko lang itong mga books sa library"sagot k
"sige muna na ako" sabay layas.
nililigpit ko ang mga libro ng biglang "aaaaaaaawwwwwww"sigaw ko kasinadulas ako sa isang bond paper na nakakalat sa daan.
tatayo na sna ako ng biglang may humawak ng kamay ko.
"ok ka lang ba?"tanong nia
ngayon ko lang napansin na gwapo pala siya sa malapitan.
"oo kaya ko"sabay tayo
kaya ko namang tumayo peromasakit pa tlga ung likod ko
"hindi ka pa bamaglulunch?"tanong ko
"maglulunch narin ako. kaya lang hindi ko alam kong saan ung Canteen dito"
"gusto mo sumabay ka nlang sa amin ni bestie Victor"
nagulat ako ng naging seryoso ang mukha niya.
"huwag mo akong tawaging Victor"
seryoso niyang sabi
"eh anong itatawag ko sayo?"tanong ko
"you can call me Jay-ar" nkangiti niyang sabi.
napawi ang kaba ko sa dibdib ng makita ko ang mga matatamis niyang mga ngiti.
Simula ng araw na iyon ay naging kaibigan ko na si Victor este Jay-ar .
Masaya siyang kasama pero madalas makikita mo siyang seryoso. nung 1st Grading nakapasok din siya sa top 5 so it means nasa top 5 na kaming tatlo