Phần 1

186 4 0
                                    

Trưởng công chúa hảo chán ghét!

Tác giả: Triêm Hoa Công Tử

Văn án:

Thương Lam có nữ, danh gọi Thả Ca, thiên hạ tuyệt sắc, trời sinh tính phóng đãng, tâm như rắn rết, trai lơ vô số, khắc phu, phạm thất xuất, nữ nhân phỉ nhổ, nam nhân si mê.

Lần thứ tám, nàng gả cho một khất cái, vẫn là một nữ tử.

Khất cái xê dịch qua bên cạnh: Trưởng công chúa điện hạ, ta chỉ nghĩ hảo hảo xin cơm!

Trưởng công chúa ( cười ): Tốt, bổn cung đã biết, ngươi muốn ngươi, bổn cung nhìn là được.

Khất cái rút rút khóe miệng: Trưởng công chúa điện hạ, ngươi người đều vây quanh ở nơi này, ai còn dám lại đây? Còn có, phiền toái điện hạ, thỉnh không cần đối ta động tay động chân, tuy rằng ta là khất cái, nhưng là ta cũng là có hành vi chức nghiệp thường ngày!

Trưởng công chúa ( nhấp miệng ): Cái gì thủ?

Khất cái: Thao

Trưởng công chúa: Tốt, bổn cung đáp ứng ngươi là được, người tới, đem tân phò mã trói lại, nâng vào phủ trưởng công chúa.

Khất cái: ........ ( Vẻ mặt mộng bức bị nâng đi )

【 Hỉ kết, song khiết, ngọt văn ( tiểu ngược ) 】

Thể loại: Cổ đại, Cung đình hầu tước, Yêu sâu sắc, Hoan hỉ oan gia, Duyên trời tác hợp.

Nhân vật chính: Thả Ca, Mục Nhứ ┃ Phối hợp: Thanh Thiển, Tĩnh Xu, Dương Hạo, Bình An, Giang Hoài Thịnh, An Diễn

Một câu tóm tắt: Trưởng công chúa nàng luôn ái khi dễ ta!

Có nữ Thả Ca

Ung Hòa 10 năm, đầu xuân, lúc tảng sáng, Nam Cung hoàng hậu sinh hạ đích nữ, mới làm cha, đế đại hỉ, màn đêm buông xuống quốc sư tới báo, Tử Vi Tinh hiện thế, đế nghe nói, thiên hạ đại xá ba năm, nữ đặt tên Dương Liễu, ban phong hào Thả Ca, cũng là Thương Lam quốc tự khai quốc tới nay, duy nhất một vị con vua mới sinh ra liền có phong hào.

Ung Hòa 12 năm, Thả Ca thiên tư sơ hiện, đế mang này thường bạn người bên cạnh, tăng thêm cúc dưỡng.

Ung Hòa 13 năm, Nam Cung hoàng hậu sinh hạ một tử, màn đêm buông xuống Tử Vi Tinh tái hiện, đế hỉ, tử này đặt tên Dương Hạo.

Ung Hòa 20 năm, Nam Cung hoàng hậu thâm nhiễm ngoan tật, thuốc và kim châm cứu vô y, mấy tháng sau, băng với Phượng Nghi cung, khi năm 29, táng ở trường lăng, đế ai khóc, truy thụy hào hiền đức hoàng hậu.

Ung Hòa 25 năm, đế nhân bệnh băng hà với Dưỡng Tâm điện, lưu lại di chiếu, lập năm ấy 12 tuổi Ngũ hoàng tử Dương Hạo là tân đế.

Tân đế đăng cơ, cải nguyên Vĩnh Định, sắc phong thân tỷ Dương Liễu làm trưởng công chúa, Nghi Phiên.

Vĩnh Định nguyên niên, chính chỗ mười sáu niên hoa trưởng công chúa Thả Ca khuynh thành chi tư tẫn hiện, tháng 4 gả cho Trung Dũng hầu làm chính thất, cùng năm tháng 9, Trung Dũng hầu mưu phản, đế giận, hạ lệnh chém giết Trung Dũng hầu nhất tộc, hưởng thọ 51 tuổi, đế nhân từ, Tâm Liên thủ túc chi tình, lại vì Thả Ca đối việc này không biết gì, mệnh trưởng công chúa Thả Ca hưu phu.

Trưởng Công Chúa Hảo Chán Ghét _ BHCĐNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ