~ First Anniversarry ~
Sandra POV's
Maaga ako nagising kahit medyo kulang pa ako sa tulog .. anong oras na rin kasi umuwi galing sa amusement park ... wala sila mama at tita ngayon may pinuntahan sila kaya ako muna maghahanda ng almusal ... pagbaba ko ng kama ko nakita ko si carla may ginagawa kung ano - ano ..
" carla .. ano yang ginagawa mo ? .." tanong ko sa kanya ..
" eto ba ? " turo niya dun sa ginagawa niya .. " anniversarry surprise ko kay prince and gift na rin .." sabi niya ..
" anniversarry gift ? Diba dapat siya ang mageffort hindi ikaw ? .." sabi ko sa kanya ..
" hindi naman kasi siya mahilig sa mga ganun ... kaya ako na lang ang mageeffort .." sabi naman niya ..
" sobra mo talaga siyang mahal nu ... minsan ba natanong mo na sa kanya kung mahal ka niya ? .." tanong ko sa kanya ..
" bat mo naman natanong yan ha ? Teka nga ?! May gusto ka ba kay prince ha ? .." tanong niya sa akin ..
" ha ? Ako may gusto sa kanya ? Wala nu .. sige na maiwan na kita diyan hahanda pa ako ng almusal .." sabi ko tapos lumabas na .. bat ganun siya pa ang nageeffort para lang sa relasyon nila ..
Habang nagluluto ako ng almusal lumabas si carla galing sa kwarto ..." sandy , mauna na ako sayo hindi na ako kakain ..." sabi niya habang dala dala niya yung ginawa niya ..
" ganun ba ? O sige .." sabi ko ..
Tapos umalis na siya habang ako naiwan dito sa kusina .. maya maya pa naman pasok ko .. nang matapos ako magluto nagayos na agad ako ..
Pagkatapos ko maligo kumaen muna ako bago ako umalis ng bahay chineck ko muna kung ayos na ba o hindi yung mga gamit ko .. tapos chineck ko rin kung may nakasasak pa ba .. check na rin .. umalis na ako ...
..
At St.Patrick University ..
Halos ilang minuto na lang start na ang class ... kaya nagmamadali na ako pumasok .. natraffic kasi ako hindi ko alam may ginagawa palang kalsada banda sa amin ..
Nang makarating ako sa school nakita ko sila kim .. buti na lang at wala pa yung prof namin .. derederetso lang ako pumasok at naupo sa upuan ko ...
" bat ngayon ka lang ? Buti wala pa si mam kung di nasa labas ka na ngayon .." sabi ni kim sa akin ..
" traffic kasi may ginagawang kalsada malapit sa amin kaya nalate ako .. tska ganun ba yun kapag nalate ba dito ng ilang minuto lang sa labas na magkaklase ? .." tanong ko sa kanila ..
" oo .. yun ang policy dito sa st.patrick kapag late ka .. sa labas ka buong klase .." sabi ni xena ..
" at buti na lang hindi ka late at maswerte ka wala pa yung prof natin .." sabi naman ni krizia ..
" and nga pala akala mo nakalimutan na namin nu ... may kasalanan ka pa ...hindi mo sinabi sa amin na pinsan mo pala yung carla na yun .." sabi ni jenefer sa akin ...patay ako nito ..
" sorry ha ... hindi ko nasabi sa inyo baka kasi awayin niyo ko dahil pinsan ko si carla.." sabi ko sa kanila ..
" ano ka ba naman .. akala mo sa amin mga gangster ? Hindi naman kami ganun ..nangaaway kami pero hanggang dun lang kami .." sabi ni xena sa akin ..
BINABASA MO ANG
I'm Inlove With A CoC Player
Fiksi Remajapaano kung mainlove ka sa taong sobrang pagkaadik sa larong coc ? paano kung mainlove ka sa taong nanakit ng isang taong malapit sayo ? matatanggap mo ba sa siya sa buhay mo o hindi ? ABANGAN!!