Happy New Year!! :D Nawa'y magkaroon ng mas maginhawang buhay ang lahat sa taong 2013!! :)))
Nawa'y marami na rin magbasa at comment ng story na ito! wohoooo! :D
Dedicated to PurpleYellow :)
UD -->
XXI - Best Friendship
Author's POV
"Hyacinth, I won't give up. Hayaan mong mahalin kita."
Di alam ni Hyacinth ang gagawin. Nagtapat lang naman nga kasi sa kanya ang isang best friend niya ngayon. Masaya rin naman siya dahil sa kauna-unahang pagkakataon ay may nagmahal na sa kanya. May nagkagusto na sa kanya. Di na siya itong laging nagmamahal sa taong di naman siya mahal. Oo, masaya siya... pero masaya nga ba siya?
Hawak-hawak pa rin ni Jeremy ang kamay niya.Sa totoo lang, hirap pa magsink-in kay Hyacinth ang mga nangyayari ngayon. Alam na niya, hindi siya masaya. Hindi niya magagawang maging masaya gayong kitang-kita niyang nasasaktan niya ngayon ang best friend niya. Alam na alam niya kung gano kasakit ang magmahal ng taong di ka naman mahal. Ayaw niyang masaktan ang best friend niya. Pero.. ano'ng gagawin niya?
"Jeremy, Sorry." With that, binitiwan niya ang kamay ng best friend at umalis.
--
"HAHAHAHAHAHAHAH!! Grabe nakakatawa!! Imba talaga itong si Vice! Pati si Erap ginawang bakla! MWAHAHAHA!"
Sunday Night. Nagyaya si Hyacinth na mag-overnight ang tropa sa bahay ni Eunice.
During the entire time, si Hyacinth lang ang tawang-tawa sa GGV. Ang judges? Ayun. Iniisip pa rin kung ano'ng problema ng kaibigan nila.
"Bru, may problema ka, di ba?" - Cath
"Ha? Ako? May problema?? Grabe naman kayo, guys! Porque nagyaya lang bigla, may problema na agad??" - Hya
"Magang-maga na mata mo, oh." - Eunice
"Oh, by the way Judges. Di pa ba natin sasabihin kay Hyacinth?" - Raez
"Na binugbog lang naman natin si Xander nung gabi ng birthday niya? yun ba yun?" - Ces
"Oo, HAHAHA! Grabe! Nakaka-awa nga yung isang yun! Imba! Umiyak pa ang g*go!"- Cath
"Sorry na. Di ko na uulitin. Hihingi ako ng tawad kay Hyacinth." Eunice while imitating Xander.
"Asa naman kayong maniniwala ako sa mga sinasabi niyo." - Hya
"Gagawin talaga namin yun. Sabihin mo lang." - Eunice
"Kaibigan mo kami di ba, Bru?" - Cath
BINABASA MO ANG
MOVING CLOSER by Eunice
RomantikThis story is written by Eunice Laurito with the help of Hyacinth Manesca in cooperation with LOVE OUR BLOG POST :D She's no ordinary. She loves manipulating people's lives until she met this guy who have turned her world upside down and also the gu...