Chapter 17 : Butterfly's pandora

120 6 3
                                    

17 :: Butterfly’s pandora

 

RYLLE’s POV

 

Sabi na ‘e. Hindi rin pala magandang idea na matulog ako sa klase, lalo na’t dun pa ako kay Terror nakatulog. Ganun ba karami ang problema ko kaya tinulungan ko nalang ‘to?

“Hey,” Nagulat ako nang marinig ko ang boses ng isang pamilyar na tao; si Shaun. Teka, ba’t siya nag-nandito? Don’t tell me..

“RYLLE FAZBEAR!” Sigaw ni Arch sa akin kaya agad din syang binatukan ng naka-cross arms na si Hara.

“Ba’t kayo nandito?!” Sigaw ko sa kanila dahil magkakaibigan kaming nandito. At hindi pa kami magkaklase sa first subject naming ngayon.

“We heard na nadetention ka ni Mam Terror, kaya binato namin ng ballpen si Sir Terror.” Paliwanang ni Shaun kaya bumuntong hininga nalang ako. Mga siraulo talaga kahit kailan.

Bakit ako tinatawag ni Arch na Fazbear? Ewan ko sa kanya pero ang sabi niya ay kamukha ko si Freddy Fazbear ng FNAF. Like, what the fudge? Ganun ba kalaki ang panga ko para maging si Freddy?!

“Inaantok ako Rylle.” Sambit ni Shaun pagkatapos nyang umupo sa tabi ko. Naramdaman ko naman ang pag-init ng pisngi ko, pakiramdam ko ay lalagnatin ako, sa kilig! Shaun never fails to make butterflies in my tummy float and fly. Pero natandaan ko ang mga kasalanan ko sa kanya kaya bumusangot nalang ako.

Paano kaya pag-nalaman ni Shaun na niloloko ko lang sya all the time. All the time alam ko ang mga sikreto patungkol sa buhay at pagkatao nya. Will Shaun ever forgive me for ruining his life?

“What’s with the sad face, Rylle? Masaya dito sa detention, itanong mo pa kay Hara” Bulong ni Shaun sa akin kaya ngumiti nalang ako, siraulo talaga.

Sorry Lotus, but Shaun is already mine. Mine alone. Kasalanan mo naman kung bakit hindi ikaw ang minahal ni Shaun. You left him, you left him when he needed a shoulder to cry on and a person who will wipe his mucus when he cries too much like a kid

“Dirty thoughts again” Bulong nanaman ni Shaun sa akin kaya hinampas ko nalang ang braso nito, and in fairness lumalaki na ang biceps at triceps niya.

“In your face, douche” Sambit ko sa kanya at tinawanan lang niya ito.

“A handsome douche to be exact—“ Sambit pabalik ni Shaun pero naputol din ako nang biglang namatay ang ilaw ng detention room

Kinabahan ako nang makarinig ako ng mga sigaw ng mga estudyante mula sa labas.

“May nahulog na bangkay mula sa ceiling namin! Natatakot na ako!” Rinig kong sigaw ng isang estudyante kasabay ng pagtunog ng cellphone ng isa sa amin.

Repost : New Era {under final revision}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon