CHAPTER 18

2 0 0
                                    

Warning: Typo's and grammatical errors are present. Hindi po ako nageedit....




"Huy lian ilagay mo nga to dun, tamad mo!" sigaw ni madison kay lian na nakaupo lang. 


"huy ka rin ampon wag ka ngang sigaw ng sigaw nakakairita" balik sigaw ni lian na nakaupo lang sa sulok. 


"tang-" hindi na naituloy ni mad ang sasabihin ng binatukan na agad ni oli si lian. "Ano ba problema mo?" naiinis na tanong ni lian. "Ikaw ano ba pinagdradrama mo diyan ha? hindi bagay sayo haha" akala ko matino tong si oli isa rin sa mga isip bata napapairap nalang ako sa kadrama nila.


mukhang may problema si lian, ang tahimik niya kase ngayon at hindi nangungulit nakakapanibago. Nag usap silang lahat na magbobonding ngayon pero mukhang simana santa naman tong mga mukha nila. ipinagpatuloy ko nalang ang pag aayos ko ng table na nasa labas. Nandito kami sa likod bahay nag iihaw sila ng iba't ibang pagkain. 



"Lian dito ka nga tulungan moko" aya ko dito. Nanghihina naman itong sumunod saakin at inayos ang mga plates. "Are you ok?" kahit naman minsan wala akong puso naawa rin ako mukha talaga siyang pinagbagsakan ng langit at lupa.



bumuntong hininga muna ito bago nagsalita "You remember when we're in the club?" mahinang tanong nito.


"of course pano ko ba malilimutan kung yun ang pinaka nakakabwesit na nangyari sa buhay ko"


"You remember the girl I flirted?" he just ignore my rants and continued.


tumango naman ako at napakunot ang nuo "So babae pala problema mo?" 



"Yeah. She is my problem. Kahit anong gawin ko she didn't really like me"  malungkot nitong saad.



"Tinamaan ka?" napahinga rin ako ng malalim ng magabagl siya tumango.



"Don't give up lian ano naman kung ayaw sayo? walang hindi nadadala sa pilit ahahah"  umalis na ako pagkatapos kung sabihin yun at dumiretso kay manos na nag iihaw ng baboy. I smirk ang hot niya mag ihaw hahaaha. "Hi" I smiled after, he look up at me and smile a little. Hanggang ngayon hindi ko pa rin nasasabi sa kaniya ang tungkol kay chris wala akong mahanap na magandang tyempo. 



"Hi everyoneeeee" napalingon ako sa tinis ng boses na nagmumula sa pinto bago makapunta sa likod bahay. I saw a pretty girl mukhang bata pa to dahil suot suot pa rin neto ang kaniyang uniporme. 




"The fvck! why is she here?" rinig kung sabi ni oli ngumiti naman ang babae at lumapit dito sinusundan ko lang sila ng tingin. I can see the disgusting look on oli's face I stop myself from laughing at his reaction. 

Illegal Series #1: Amor PeligrosoWhere stories live. Discover now