Chương 20. Nhật Bản đệ nhất danh trinh thám

559 75 19
                                    

Tác giả : Tinh Hỏa Hàm Yên
Edit + beta: Ain Takei

Chương 20. Trinh thám nổi tiếng nhất Nhật Bản

Tòa khách điếm phục vụ trà này khá nổi danh, người đến người đi nườm nượp, cho dù đang ngồi ở trong căn phòng yên tĩnh cũng khó có thể tránh khỏi việc nghe thấy những âm thanh mọi người nói chuyện ở bên ngoài cửa sổ.

Nhưng Dazai hoàn toàn không bị những thứ như vậy ảnh hưởng, anh nhìn một chồng giấy viết bản thảo ở trên bàn, biểu tình chuyên chú tới mức đã không giống với Dazai Osamu. Khiến cho người khác cảm giác như giây tiếp theo anh sẽ bật khóc, nhưng anh lại không như vậy, chỉ nhẹ nhàng mỉm cười.

Cũng không phải anh đang ngồi một mình, Oda Sakunosuke cũng không ngồi ở đối diện anh. Trang sách trong lồng ngực hơi hơi nóng lên, đệm hương bồ phía đối diện cũng có nhiều hơn một bóng người ngồi lên.

Dazai không có mở miệng giải thích, hắn bình tĩnh mà ngồi tại một chỗ, ánh mắt của người ngồi đối diện trước nay không hề biến thành ' mờ mịt vô thố '.

Edogawa Ranpo quan sát hoàn cảnh xung quanh hắn một chút, sau đó lại nhìn về phía Dazai. Năng lực siêu việt dường như đã vượt qua nhân loại chỉ cần hắn quan sát tỉ mỉ liền lập tức có thể phân tích sự thật đến rõ rõ ràng ràng.

"Thì ra là như thế này," Ranpo rất có hứng thú mà cầm lấy một miếng bánh ngọt đến có chút nị người ở trên bàn, không chút khách khí mà nhét vào trong miệng.

Bọn họ đang ở thời đại Taisho, nhưng khác với thời đại ở trong chính sử —— cùng lưu hành với văn hóa ở Tây Dương, trên đời còn cất giấu một loại sinh vật ăn thịt người. 

Dazai cảm thán, kinh ngạc mà nhìn Ranpo. Mặc dù trên thực tế anh đã sớm hiểu biết đến mười phần rõ ràng đối với năng lực trinh thám của thám tử tài năng trước mặt này. Nhưng mà cho dù hắn đã đến một thế giới khác cũng có thể phỏng đoán ra tình cảnh của bản thân trong một thời gian ngắn, thậm chí còn có thể đoán ra toàn bộ mục đích mà Dazai mời hắn đến đây, cho dù hiện tại quỷ có xuất hiện ở chỗ này đi chăng nữa thì cũng chỉ sợ có vậy mà thôi.

Lấy năng lực của Edogawa Ranpo mà nói, nếu như hắn giống Dazai Osamu hoặc là Dostoevsky có thói quen thao túng lòng người để có thể đạt được mục đích như vậy, cuối cùng chỉ sợ hắn sẽ càng đáng sợ hơn so với bọn họ mà thôi. Chẳng qua hắn chỉ khinh thường với việc làm như vậy, cũng lười đi phỏng đoán tâm tư của người so với hắn càng vụng về hơn mà thôi.

Nhưng mà hiện tại Dazai đúng là đang cần một người như thế trợ giúp mình.

"Thập Nhị Quỷ Nguyệt là cấp dưới của Quỷ Vương là Kibutsuji Muzan, trong đó có sáu con quỷ Thượng Huyền chưa từng có tin tức thay đổi thành viên," Dazai nói ra tin tức cơ bản, "Tổ chức tên là Sát Quỷ Đoàn hiện tại đang tìm kiếm tung tích của Thượng Huyền Lục Daki."

"Nhưng mà lúc này lại cần thám tử tài ba trợ giúp! " Edogawa Ranpo ngả người về phía sau, "Chính là chỗ này đi, phố đèn đỏ lớn nhất cả nước?"

Không sai, hai người bọn họ lúc này đang ở Yoshiwara, có thể phân biệt từ trong mùi trà không thể áp chế mùi vị son phấn, càng đừng nói đến việc tiếng người ồn ào ở xung quanh, có lẽ còn có cả những việc nhỏ không đáng kể mà bản thân Dazai không phát hiện đều có thể làm căn cứ phá án của người thám tử trước mặt này.

[ Tổng ] Hạ Huyền Lục Dazai - sanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ