Bốn MTF hộ tống dẫn bạn đi xuống một cái hành lang tối tăm kéo dài tưởng chừng như vô tận. Nguồn sáng soi đường duy nhất là những bóng đèn mờ trên trần nhà. Bầu không khí vô cùng ảm đạm và lạnh lẽo. Giữa đường, bạn đi lướt qua một bức tường có sơn biểu trưng của SCP foundation.
Secure
Contain
Protect
Ba từ đáng nguyền rủa đó, bạn nghĩ thầm. Chắc chắn bạn không phải người đầu tiên và cũng sẽ không phải người vô tội cuối cùng bị bắt phải làm D-class một cách vô cớ. Sau hai phút bước bộ, dòng chữ "SECTOR 3" màu trắng trên cao dần hiện rõ trước mắt. Có nghĩa là bạn đã rời khỏi SECTOR 1. Bạn chưa từng đi xa buồng giam của mình tới vậy. Đảo mắt nhìn xung quanh, bạn cố gắng ghi nhớ nhiều chi tiết nhất có thể để lập một sơ đồ bao quát về khu vực này. Quan sát chưa bao giờ là thừa thãi. Cảm giác như bạn đang hóa thân thành nhân vật chính trong mấy bộ phim hành động vượt ngục vậy, chèn thêm nhạc epic vào nữa thì đúng thực là hết sảy.
Lính hộ tống dẫn bạn vào trong một căn phòng lạ lẫm. Ở đó đã trực sẵn một y tá. Gật đầu khi cô ấy chào xã giao, bạn ngồi lên giường như được chỉ định, thực hiện việc tái khám sức khỏe. Y tá ghi nhanh vài nhận xét vào cái clipboard có ghi số hiệu 'D-2596' bằng chữ in đậm rồi quay ra nói vài lời cuối với bảo vệ. Xong xuôi, bạn lại tiếp tục hành trình tới chỗ của 049, cũng chính là nơi bạn có thể sẽ bỏ mạng. "Trời ạ, cái nơi khỉ gió này cứ như mê cung vậy. Một mê cung không có gì ngoài hai màu trắng xám lạnh lẽo". Hết sang trái rồi lại quẹo phải, MTF dẫn bạn đi lòng vòng cho đến một cái thang máy ở cuối con đường. Năm người cùng đứng trong một không gian hẹp thật là khó chịu. Bạn ngước lên, có vẻ như thang máy đang đi xuống. Tò mò xen lẫn bất an, bạn tự hỏi liệu nó sẽ dẫn bạn tới đâu. Cửa thang mở ra, dẫn bạn tới một hành lang khác sáng sủa hơn nhưng chỉ cho phép rẽ trái. Một họng súng chọc vào lưng bạn. Lập tức bạn di chuyển theo bản năng. Bạn đồng sự chú ý tới những cánh cửa thép mình đi ngang qua. Là phòng giam hay phòng nghiên cứu? Giam giữ một thứ ghê gớm đến thế nào mới cần trang thiết bị khủng như vậy? Nhìn về phía trước, từ đằng xa bạn có thể thấy hai nữ khoa học gia đang đứng tán gẫu với nhau. Bạn được dẫn vào căn phòng gần phía họ đang đứng. Người lính đi dẫn đầu ấn cho bạn một cái clipboard rồi quẹt thẻ truy cập "Sẽ có thêm bảo vệ trong đó và một vài nhà khoa học đang đợi sẵn. Chúng ta sẽ gặp lại, nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ". Bạn gật đầu nhẹ. Vế sau của câu nói khiến bạn sởn da gà. Đi thêm một đợt cầu thang nữa, bạn đã tới phòng quan sát. Có bốn bảo vệ và hai nhà khoa học khác đang đứng chờ sẵn chào hỏi bạn. Cầm chặt cái clipboard, bạn đứng như trời trồng, âm thầm đánh giá không gian xung quanh mình.
Bỗng một giọng nam trầm cất lên "Chào mừng, D-2596. Đây hẳn là thử nghiệm Euclid đầu tiên của cô nhỉ?". Bạn gật đầu, cảm tưởng như mình sắp vã mồ hôi lạnh đến nơi. "Vậy thì, tôi là Tiến sĩ ■■■ và đây là các đồng nghiệp của tôi. Cô sẽ trở thành phụ tá giúp chúng tôi thẩm vấn 049. Màn thẩm vấn lần trước đã kết thúc theo cách....không được tốt đẹp cho lắm. Mong rằng lần này sẽ có chuyển biến tích cực hơn". Nắm chặt tấm clipboard, dù không thể phủ nhận rằng mình lo tới mức muốn xỉu lên xỉu xuống nhưng bạn vẫn cố trưng ra cái biểu cảm lạnh băng như Kristen Stewart khi đứng trước ống kính.
Ngay khi gã tiến sĩ ra lệnh đưa bạn vào phòng giam 049, cánh tay bạn bị lính gác tóm chặt lấy, kéo bạn vào đó một cách cưỡng ép. Từ khi thức dậy bạn đã bị quay mòng mòng như quay dế, thật là cáu không thể tả. Bộ chúng nghĩ mình quyền lực lắm hả? Cứ thử cho mình khẩu súng ở đây xem... Tên lính ẩn bạn ngồi xuống cái ghế nhựa "Chờ ở đây. SCP sẽ tới sớm thôi. Chúc may mắn", hắn khẽ cười khúc khích. Bạn liếc hắn một cái với vẻ thách thức, rồi ngoảnh đầu nhìn chằm chằm vào tấm clipboard trên tay. "Dù sao cũng chỉ là một màn thẩm vấn nhỏ, nhưng không được phép chủ quan. Giữ thái độ trung lập, tùy cơ ứng biến, không làm phật ý đối phương. Vậy là đủ. Sẽ ổn thôi." Hít một hơi sâu, bạn ngẩng mặt về phía đối diện. Một bóng đen xuất hiện, trên cổ còn gắn vòng xích sắt, ngay bên cạnh là hai bảo vệ cầm roi điện. Họ lôi người kia tới ngồi trước mặt bạn. Lật vội mấy tờ giấy kẹp trên clipboard, bạn đọc nhanh phần mô tả về thứ được gọi là 'SCP 049' mà mình sắp tiến hành thẩm vấn này. Bạn nhìn lên thứ đó, bắt gặp cặp mắt vàng đang chán nản quan sát D-class phía trước. Vẻ ngoài kì lạ gợi lên tính tò mò của con người, cái mỏ chim ngoại cỡ, áo choàng đen đã khá cũ. Rốt cuộc thì hắn trông cũng không đến nỗi quá tệ. Đọc câu hỏi đã cho sẵn, bạn nghe thấy giọng nói vang lên từ hệ thống liên lạc nội bộ:
"Bắt đầu buổi thẩm vấn."
BẠN ĐANG ĐỌC
SCP 049 x READER
FanficChưa bao giờ bạn nghĩ rằng mình sẽ ở trong một nhà tù thực sự. Tương lai tưởng như đang rộng mở mà cuối cùng lại gói gọn trong bốn bức tường trắng. Những gì sẽ xảy đến, bạn chỉ có thể ở thế bị động mà chờ đợi. *Warning*: swear words...