Tịch Nhiên

1.9K 134 8
                                    

Đoàn người Thiên Bình chậm rãi đến thành Hoài Dương, trước cửa thành, một vị trưởng lão của Thủy Trúc các đang đứng đợi. Thấy bọn Thiên Bình đến, vị trưởng lão vội nghênh tiếp:"Chào mừng chư vị đến thành Hoài Dương của Thủy Trúc bọn ta, các chủ chúng ta xin mời mọi người đến thăm Thủy Trúc một lát."

Thư mời đã được gửi đến tay Thiên Bình từ mấy hôm trước, đoàn người liền bình thản đi theo vị trưởng lão tiến vào thành. Để các tu sĩ dừng chân ở quán trọ, bọn Thiên Bình được mời đến Thủy các.

Kiến trúc của Thủy Trúc các vô cùng đặc sắc, vì vùng đất phương Đông chủ yếu là hồ lớn nên mười các của Thủy Trúc cũng được dựng trên mặt hồ. Trong đó Thủy các là nơi các chủ dùng để chiêu đãi yến tiệc và tiếp khách.

Vừa tiến vào, một giọng nói trong trẻo đã cất lên:"Chào mừng các vị ghé thăm Hoài Dương, Hòa Dương rất lấy làm vinh dự."

Người nói chuyện không ai khác là các chủ Thủy Trúc các, Hòa Dương tôn giả, tên gọi Hoa Tịch Nhiên. Nàng một thân váy đỏ rạng rỡ, trên mặt là nét cười sáng chói như ánh nắng mai. Xinh đẹp rạng ngời.

Sư Tử khẽ gật đầu, thầm đánh giá Hoa Tịch Nhiên, hắn có từng nghe nói qua người này. Nàng là đệ tử thân truyền của các chủ đời trước, xuất thân danh môn vọng tộc, tư chất lại còn vô cùng xuất sắc, chỉ mới hai trăm tuổi đã là Độ kiếp kỳ, được cho là có thể vượt qua hắn nhất trong số những tu sĩ trẻ hiện giờ .

Nhìn dáng vẻ tỏa nắng rực rỡ của Hoa Tịch Nhiên, Sư Tử bất giác liền nghĩ 'nếu người nọ không gặp bất trắc, chắc cũng sẽ có bộ dáng này.'

Nghĩ như vậy, tim hắn lại âm ỉ đau.

Lúc này, Sư Tử khẽ liếc mắt nhìn sang một người đang đứng cạnh Hoa Tịch Nhiên, đó là một nữ tử áo xanh đậm, dù là nữ nhưng dáng người nàng dong dỏng cao, khuôn mặt diễm lệ bị đè ép dưới sự cứng rắn lạnh lùng.

Hoa Tịch Nhiên thấy ánh mắt Sư Tử nhìn về phía bên cạnh mình thì liền giới thiệu:"Đây là Dung các các chủ của Thủy Trúc, Mộ Anh tôn giả." Kỷ Ninh Xương nghe nàng giới thiệu thì cũng khẽ cúi chào Sư Tử.

Trong chốc lát nhìn Kỷ Ninh Xương, Sư Tử cũng thầm khen trong lòng là Thủy Trúc các nhân tài thật nhiều, chỉ mới hơn hai trăm tuổi mà đều đã là Độ kiếp cả rồi.

Hoa Tịch Nhiên lại nói:"Thanh Hành tôn giả lần này là muốn đến Lạc Hàn cung?"

Sư Tử chỉ gật đầu nhẹ, Hoa Tịch Nhiên cũng không giận mà cười nói tiếp:"Vậy thì chúng ta có thể trở thành bạn đồng hành rồi, ta cũng đang chuẩn bị đến đó."

Sư Tử có chút kinh ngạc nhìn Hoa Tịch Nhiên, hắn hỏi nàng:"Ngươi đến đó làm gì?"

Hoa Tịch Nhiên khẽ giơ lên một khối ngọc bài khảm mai đỏ, nói:"Quan hệ của Thủy Trúc và Lạc Hàn luôn rất tốt, thỉnh thoảng cũng có qua lại, lần này mời đến có lẽ là muốn bàn chuyện hợp tác chống yêu tộc."

Sư Tử có chút ngạc nhiên khi nghe tin này, nhưng ngẫm nghĩ lại thì bây giờ Yêu tộc đã trở mặt, bọn họ thân là trụ cột Nhân giới cũng nên bắt đầu chuẩn bị phương án đối phó.

[ Bl 12 Cs ] Hư VôNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ